svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" ลุยยะลารับเรื่องร้องทุกข์เตรียมพร้อมก่อน "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมงานให้นาย! "เสกสกล" ลุยยะลาถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเรื่องร้องทุกข์ เตรียมความพร้อมสนับสนุนก่อน "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ตรวจราชการพรุ่งนี้

     วันนี้ (14 ธ.ค.) ที่ห้องประชุมพิกุล ศาลากลางจังหวัดยะลา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ล่วงหน้า เพื่อประชุมเตรียมความพร้อมกับส่วนราชการ ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ ที่จะยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และคณะ ครม. ที่จะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ยะลา ในวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) โดยการประชุมครั้งนี้ยังได้ร่วมประชุมผ่านระบบคอนเฟอเร้นซ์กับจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ จังหวัด พัทลุง ตรัง สตูล นราธิวาส สงขลา และ ปัตตานี เพื่อรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ไปในคราวเดียวกัน 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี
 

     นายเสกสกล กล่าวว่า ได้รับคำบัญชาจาก พล.อ.ประยุทธ์ ให้มารับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กำชับไม่ให้กีดกันกลุ่มมวลชนที่เดือดร้อน ให้ทุกกลุ่มได้ยื่นหนังสือ และให้รีบนำสู่กระบวนการการแก้ไขโดยเร็วที่สุด และได้กล่าวถึงกลุ่มมวลชนทางการเมืองว่า ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับจังหวัดยะลา ไม่ได้มาเล่นการเมือง จึงไม่อยากให้มีกลุ่มใดๆ มาขัดขวางการปฏิบัติภาระกิจ 

 

     ซึ่งในการประชุมครั้งนี้มีกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนจะเข้ามายื่นหนังสือ เช่น กลุ่มปัญญาเรื่องที่ดินทำกิน กลุ่มผู้เลี้ยงปูดำ กลุ่มการประมง เรื่องหนี้สินและผลผลิตของเกษตรกร ปัญหาจากโควิด-19 และกลุ่มอื่นๆ
 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

     นายเสกสกล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่ และในครั้งนี้ท่านจะมาตรวจราชการเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ และจะนำปัญหามาดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนคลายความเดือดร้อน ทั้งในจังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อบูรณาการปัญหาไปแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในคราวเดียวกัน
โดยหลังการประชุมได้มีกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเรื่องต่างๆ มาทยอยยื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรีผ่านนายเสกสกลฯหลายเรื่อง เช่น ปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งจะได้นำไปเสนอคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของรัฐบาลตามขั้นตอนต่อไป
 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline