svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" เผย เตรียมคุยแก้ปัญหาจะนะวันนี้ หากได้ข้อสรุป เสนอ ครม.ทันที

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" เผย เตรียมคุยแก้ปัญหาจะนะวันนี้ หากได้ข้อสรุปจ่อเสนอ ครม.พรุ่งนี้ทันที วอนกองเชียร์ไม่ต้องมาเสริม รอฟังผลเจรจาก่อน เหตุ สถานการณ์ โควิด ยังวิกฤต

13 ธันวาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมจะนะรักษ์ถิ่นเตรียมจะเคลื่อนขบวนมาประชิดทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงคำตอบ การแก้ไขปัญหาโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ว่า ก็จะเป็นการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมปกติ และวานนี้ ตนได้เดินทางไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมเรียบร้อยแล้ว ตกลงกันว่า จะเป็นการเคลื่อนไหวอย่างสงบ ไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย เน้นการเจรจาเป็นหลัก

นายเสกสกล เปิดเผยด้วยว่า วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รวมถึงตนและสำนักปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนพูดคุยหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยกลุ่มจะนะ ต้องให้มีการทำ SEA ใหม่ โดยต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและจะสรุปภายในวันนี้ ซึ่งคณะทำงานจะมีการพูดคุยวันนี้อีกครั้งเวลา 10.00 น หากได้ข้อสรุป จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ทันที  ซึ่งทางผู้ชุมนุมตกลงแล้วว่า หากร่างข้อตกลงของกลุ่มได้รับการพิจารณา ก็จะเดินทางกลับทันที จึงขอฝากไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมาสมทบ ไม่ต้องเดินทางมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ยังอยู่ในขั้นวิกฤตและยังไม่ปลอดภัยเท่าไร จึงขอให้รอฟังผลการเจรจาก่อน ว่าเกี่ยวข้องกับกฎหมายและอำนาจรัฐอย่างไร ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับความจริงว่า ที่แปลงนี้ไม่ใช่ที่ของรัฐ แต่เป็นที่ของเอกชน และโครงการดังกล่าว ก็เป็นของเอกชน

logoline