svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ เตรียมอบรมนักกีฬาข้อควรระวังก่อนไปแข่งโอลิมปิกที่จีน

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐฯ เตรียมที่จะอบรมนักกีฬาที่กำลังจะไปแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายในจีนที่ต้องระวัง โดยเฉพาะเรื่องการแสดงออกหรือแสดงความคิดเห็นทางการเมือง

คณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกของสหรัฐฯ เตรียมที่จะอบรมนักกีฬาอเมริกันที่กำลังจะเดินทางไปแข่งโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 เกี่ยวกับข้อควรระวังในระหว่างที่อยู่ในประเทศจีน ซึ่งก็มีทั้งเรื่องการป้องกันตัวเองให้ไม่ติดโควิด และเรื่องกฎหมายของจีนที่มีความเข้มงวดมากกว่าประเทศอื่น โดยเฉพาะเรื่องการแสดงความคิดเห็นหรือการแสดงออกทางการเมือง

ซาราห์ เฮิร์ชแลนด์ ประธานของคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกสหรัฐฯ เปิดเผยว่าในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง สหรัฐฯ จะส่งนักกีฬาไปร่วมการแข่งขันมากกว่า 230 คน และอีก 65 คนไปแข่งพาราลิมปิก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทางการจะต้องให้ความรู้นักกีฬาเกี่ยวกับกฎหมายในจีนที่มีความแตกต่างจากสหรัฐฯ ค่อนข้างมากในหลายๆ เรื่อง พร้อมกับขอให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ความเคารพและปฏิตามกฎหมายจีนอย่างเคร่งครัด

ขณะนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับจีน อาจจะไม่ค่อยดีนัก หลังจากที่สหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรไม่ส่งเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลไปร่วมงานแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง และจีนบอกว่ากำลังเตรียมมาตรการตอบโต้สหรัฐฯ อย่างสาสม แต่เฮิร์ชแลนด์มั่นใจว่านักกีฬาสหรัฐฯ ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองจะได้รับการต้อนรับและปฏิบัติอย่างเหมาะสมระหว่างการแข่งขัน

logoline