svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อเลี้ยงโหดมอบตัว ผู้การฯพัทลุงยันโทษหนัก

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเลี้ยงโหดเข้ามอบตัวแล้ว ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ระบุหากทำผิดจริงมีโทษหนัก พร้อมมอบหมาย ผกก.เขาชัยสน เข้าดูแลคดีด้วยตนเอง เพื่อให้ความเป็นธรรกับทุกฝ่าย เพื่อนบ้านแฉซ้ำพฤติกรรมพ่อเลี้ยงโหด

กรณีชาวบ้านหมู่ 3 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ร้องตำรวจเข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงอวัยะเพศ มีบาดแผล และพกซ้ำ หลังจากพ่อเลี้ยงโหดวัย 26 ปีทุบตีทำร้ายร่างกาย โดยตำรวจนำส่งโรงพยาบาลเขาชัยสน และแพทย์ประเมินอาการสาหัสจึงนำตัวส่งยังโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

ล่าสุด วันนี้ (16 ธ.ค.64) ยายของน้องที่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.มานพ สุวรรณมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายกัมปนาท (สงวนนามสกุล) พ่อเลี้ยง อายุ 26 ปี ใช้กำลังทุบตีทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยง อายุ 6 ขวบ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ส่วนที่ตึกเด็ก รพ.พัทลุง พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง และนายธวัช รัตนพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 และผู้อำนวยการสถานศึกษาที่เด็กที่ถูกทำร้ายร่างกายศึกษาอยู่ เดินทางเข้าเยี่ยมอาการเด็ก

 

โดยพล.ต.ต.ตานิตย์ ได้มอบกระเช้าของขวัญให้กับเด็กด้วย โดยมีน้องสาวของมารดาเป็นผู้รับมอบ ทราบว่ามารดาของเด็กได้ออกไปจากห้องก่อนที่ตร.จะเข้าเยี่ยม พ่อเลี้ยงโหดมอบตัว ผู้การฯพัทลุงยันโทษหนัก         

พล.ต.ต.ตานิตย์ เผยว่า เน้นย้ำให้พนักงานสอบสวน และ ผกก.สภ.เขาชัยสน ให้ความสำคัญต่อการสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าว และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ส่วนพ่อเลี้ยงของเด็กได้เข้ามอบตัวต่อพนักงาสอบสวนแล้ว จะต้องรอผลการชันสูตรแผลของแพทย์ว่าถูกกระทำรุนแรงในระดับไหน บาดเจ็บสาหัสหรือไม่ หากบาดเจ็บสาหัสพ่อเลี้ยงจะต้องถูกลงโทษจำคุก 10 ปี  หากมีการกระทำการทารุณไปด้วยจะต้องถูกลงโทษ 2 – 10 ปี ส่วนเด็กมีอาการอ่อนเพลีย นอนตลอดเวลา 

 

กรณีที่สงสัยว่าเด็กจะถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของแพทย์ ส่วนการสอบสวนเด็ก ตอนนี้มีอาการหวาดกลัวจึงจำเป็นจะต้องใช้นักจิตวิทยามาร่วมด้วย 

ขณะที่น้องสาวของมารดาเด็ก เผยกับพล.ต.ต.ตานิตย์ ว่า หลังจากที่เสร็จสิ้นจากภารดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุงแล้ว ยายของเด็กจะรับเด็กคนดังกล่าวไปดูแลเอง
             

พ่อเลี้ยงโหดมอบตัว ผู้การฯพัทลุงยันโทษหนัก

ขณะที่ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน ต่างยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการกระทำที่รุนแรง จึงได้ให้ย้ายออกจากบ้านเช่า

 

ชาวบ้านยังระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวดังกล่าวได้เช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง โดยพ่อเลี้ยงโหด มีพฤติกรรมทำร้ายลูกเลี้ยง จนเพื่อนบ้านที่เป็นบ้านเช่าติดกัน และเจ้าของบ้านเช่าก็ได้ไล่ออกมา จนกระทั่งมาเช่าบ้านในพื้นที่หลังเกิดเหตุดังกล่าว

พ่อเลี้ยงโหดมอบตัว ผู้การฯพัทลุงยันโทษหนัก

ภาพ/ข่าว : ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง
 

logoline