svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นิพิฏฐ์ รับ แตกหัก เพราะ เปลี่ยนตัวผู้สมัคร "พัทลุง"

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพิฏฐ์”น้ำตาคลอ หลังลา“ชวน” แจงแตกหัก เพราะเปลี่ยนตัวผู้สมัครพัทลุง ยัน ไม่ขอคุย “จุรินทร์” , ม.ค. เปิดตัวกับ"พรรคใหม่"

อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เข้ากราบลา ประธานรัฐมสภาฯ ชวน หลีกภัย ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องทำงานส่วนตัว พร้อมสักการะ พระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค  หลังตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

นายนิพิฏฐ์ เปิดเผยว่า นายชวน ได้อวยพร ขอให้รักษาอุดมการณ์ที่ทำมาตลอด 30 ปี ขอให้รักษาความซื่อสัตย์สุจริต อย่าให้ถูกกลืน ซึ่งเขารับปาก และได้เล่าเหตุผลกรลาออก  แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดทั้งหมด

"ไม่ขอฝากอะไรถึงพรรค เพราะตัดสินใจออกมาแล้ว ยอมรับน้อยใจตัวเอง ที่อดทนน้อยไป อยากให้สมาชิกที่ยังอยู่รักษาพรรคไว้ ในตอนแรกคิดว่า  จะเอาไปแค่ชั่วคราวแล้วจะกลับมาใหม่แต่ตอนนี้คงไม่ได้แล้ว แม้ครึ่งหนึ่งของชีวิตจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์  ส่วนการร่วมตัวกับพรรคใหม่ จะลง ส.ส. บัญชีรายชื่อ และรับหน้าที่ดูแลภาคใต้เหมือนเดิม โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปลายเดือนมกราคม 2565" 

นายนิพิฏฐ์ ย้ำว่า  ผูกพันกับบ้านหลังนี้มาก ครั้งนี้ถือเป็นสงครามครั้งสุดท้าย  จะไปตายในสนามรบ หรืออาจจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่เมื่อ ตั้งใจไปแล้ว  ก็ต้องจงรักภักดีต่อพรรคใหม่ เคยสู้กับพรรคประชาธิปัตย์อย่างไร   จะสู้กับพรรคใหม่เป็น 2 เท่า และไม่กังวลว่า จะต้องสู้กับพื้นที่เดิมที่สร้างมากับมือ  เพราะเปรียบเหมือนนักกีฬาที่ย้ายค่าย  ก็ต้องสู้ตามกฎกติกา 

"ผมไม่ได้มีการโทรเคลียร์ใจ กับ กรรมการบริหารพรรค เพียงแต่โทรลาผู้ใหญ่ในพรรค แต่ ไม่ได้พูดคุยกับนายจุรินมร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา คุยกันเพียงประมาณ 2 ครั้ง" 

พร้อมยอมรับว่า "จุดแตกหักที่ทำให้ตัดสินใจลาออกจากพรรคในครั้งนี้   เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนตัว ผู้สมัคร สส. จังหวัดพัทลุง ทั้งที่เตรียมผู้สมัครไว้แล้ว ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ตนเองรับผิดชอบ แต่ไม่มีการแจ้ง   จึงคิดว่า ไม่มีประโยชน์กับพรรคในตอนนี้แล้ว อยู่ไปจะสร้างความเสียหายให้พรรคมากกว่า เพราะอยู่ไปอาจจะพูดอะไรที่ไม่ตรงกับนโยบายของพรรคอาจมีปัญหา จึงตัดไฟแต่ต้นลมให้พรรคเดินหน้าต่อไปได้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีผมก็อยู่ได้" ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการสัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน นายนิพิฏฐ์ ตอบด้วยท่าทีอึกอัก และมีน้ำตาคลอ

 

logoline