svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หินถล่มกลางดึกทับพระสงฆ์มรณภาพคากุฎิ

03 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก้อนหินขนาดใหญ่จากเขาเมืองเก่าชัยบุรี พัทลุง ถล่มทับกุฏิพระยับทับร่างพระสงฆ์วัย 71 ปี มรณภาพถูกกระเบื้องหลังคาและต้นไม้ทับร่างอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งช่วยกันกู้ร่างขึ้นมา

เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 3 ธ.ค.64 เกิดเหตุหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาทับกุฏิพระมหาจรัญ บุญสุวรรณ์ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ตามบัตรประจำตัว 81 ถนนคูหาสวรรค์ ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง มาสร้างอยู่ริมเขาเมืองเก่า หมู่ที่ 11 ตำบลชัยบุรี อำเภอเมืองพัทลุง ในจุดเกิดเหตุมีหินก้อนใหญ่จำนวนหลายก้อนตกลงมา
                 

เนื่องจากก่อนหน้าในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ดินและหินเกิดการกัดเซาะจนสไลด์ลงมาทับกุฏิพระ รูปดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้าน ช่วยกันรื้อต้นไม้ และกระเบื้องหลังคาที่กีดขวางเพื่อกู้ร่างของพระมหาจรัญฯ ที่ถูกทับ นอนมรณภาพ อยู่ใต้แผ่นกระเบื้องหลังคา 

หินถล่มกลางดึกทับพระสงฆ์มรณภาพคากุฎิ
                 

พ.ต.ท.นพรัตน์ แก้วใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลพัทลุงเข้าตรวจสอบชันสูตรพลิกศพและร่องรอยการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดเช่นกัน โดยได้นำร่างของพระมหาจรัญ ฯ ส่งต่อโรงพยาบาลพัทลุงเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง และติดต่อทางญาติรับทราบและนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป 

หินถล่มกลางดึกทับพระสงฆ์มรณภาพคากุฎิ หินถล่มกลางดึกทับพระสงฆ์มรณภาพคากุฎิ
                    

นายวิเชียร์ ดำทอง เล่าว่า ได้ยินเสียงดังมากคล้ายกับฟ้าลั่น ก่อนมีเศษก้อนหินเล็กๆตกลงมาถูกบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จึงรีบออกมาดูและส่องไฟไปบนเขา พบว่าหินได้ถล่มลงมาและมีต้นไม้หักล้มอยู่ จึงขึ้นไปที่พระมหาจรัญ ฯ ปรากฏว่า กุฏิพระได้ถูกก้อนหินทับและได้รับความเสียหายพังยับทั้งหลัง จึงรีบตะโกนเรียก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบเข้ากันมาช่วยเหลือ 
                  หินถล่มกลางดึกทับพระสงฆ์มรณภาพคากุฎิ

สำหรับพระมหาจรัญ ฯ หรือ พระมาหาจรัญ  สุวณโณ เป็นพระสงค์ที่แยกออกมาสร้างกุฏิอยู่ริมเขาเมืองเก่าชัยบุรี  โดยได้อาศัยอยู่มามาก กว่า 20 ปี จนเป็นที่นับถือยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านในละแวกนั้น และเป็นพระที่สอนธรรมะให้แก่เด็กนักเรียนเยาวชนตลอดไปจนถึงผู้หลักผู้ใหญ่ต่างก็พากันมาหา

หินถล่มกลางดึกทับพระสงฆ์มรณภาพคากุฎิ

ภาพ/ข่าว : ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง

logoline