svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณ์-พ.อ.สุชาติ"นำทีมพรรคกล้าหาเสียงเขต 6 สงขลา

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า บุกสงขลา ปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 สงขลา ประชาชนอ.คลองหอยโข่ง ตื่นตัวให้ความสนใจเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 ล้นหลาม

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อม พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล รองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์พรรคกล้าภาคใต้ เปิดตัว นายพงศธร สุวรรณรักษา หรือทนายอาร์ม ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 สงขลา แทนนายถาวร เสนเนียม ที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิ์การเป็นส.ส.สงขลา

 

พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา จำนวน 5 เขต ประกอบด้วยนายสมพร หาญณรงค์ เขต 4 นายธัชพล  วิบูลย์พันธ์ เขต 2 ดร.ประสิทธิ์ รัตนพันธ์ เขต 3 และนายสราวุธ สุวรรณรัตน์ ทีมยุทธศาสตร์ภาคใต้ อดีตผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีประชาชนกว่า 2 พันคน มาชมการปราศรัยการเปิดตัวของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคกล้า เกิดปรากฏการณ์ใหม่ความตื่นตัวทางการเมือง

"กรณ์-พ.อ.สุชาติ"นำทีมพรรคกล้าหาเสียงเขต 6 สงขลา "กรณ์-พ.อ.สุชาติ"นำทีมพรรคกล้าหาเสียงเขต 6 สงขลา
       

พ.อ.สุชาติ ปราศรัยกับประชาชนชาวอำเภอคลองหอยโข่ง และชาวอำเภอสะเดา พร้อมแจงเหตุผลการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากมีปัญหาภายในพรรคไม่แก้ปัญหา เศรษฐกิจในพื้นที่และไม่มีรัฐมนตรีจากภาคใต้ และไม่มีผลงานในจังหวัดสงขลาเลย


นอกจากนี้ภายในพรรคมีการหักหลังในระดับแกนนำพรรค แม้กระทั่งระดับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังโดนหักหลังเลย

 

"พรรคพลังประชารัฐ ผมร่วมก่อตั้ง สามารถนำพา ส.ส.พรรคได้ 14 ที่นั่งเข้าสภา แต่วันนี้มันไม่ใช่แล้ว ผมได้ไปพบกับพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ผมอยู่ไม่ได้แล้วขอลาออก นายกฯ บอกว่า ผมหาพรรคใหม่ให้ เป็นพรรคที่ดีมีอุดมการทำงานด้วยใจบริสุทธิ์ คือพรรคกล้า ผมก็โชคดีที่ได้อยู่กับท่านกรณ์ จาติกวณิช"

"กรณ์-พ.อ.สุชาติ"นำทีมพรรคกล้าหาเสียงเขต 6 สงขลา

"ผมไม่ลืมพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอคลองหอยโข่ง ผมทำการเมืองครั้งแรกได้พ่อแม่พี่น้องชาวคลองหอยโข่งสนับสนุนมาโดยตลอดเพราะที่นี่คือเพื่อน พี่ น้องผมทั้งนั้น พร้อมอ้อนขอฝาก นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีคลังมือฉมังในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ชาวคลองหอยโข่งและชาว อ.สะเดารับไว้ในอ้อมกอด แล้วจะมาขอบคุณหลังเลือกตั้ง"   

จากนั้นนายกรณ์ ได้ขึ้นแนะนำตัวกับประชาชนชาวอำเภอคลองหอยโข่ง และอำเภอสะเดา โดยกล่าวถึงการเมืองที่สะอาดไม่มี การซื้อสิทธิ์ขายเสียงไม่มีการหาผลประโยชน์ โดยไม่หวั่นใจแม้การเลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้แข่งกับผู้มีบารมีของจังหวัดสงขลา

 

พร้อมบอกว่า นายพงศธร สุวรรณรักษา หรือทนายอาร์ม เด็กหนุ่มที่มีความมั่นใจสูงเดินทางไปพบผมและแนะนำตัวบอกว่าจะลง ส.ส.เขต 6 สงขลาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทนายอาร์ม เป็นคนที่มีอุดมการสูงไม่ใช่ลูกเจ้าพ่อไม่ใช่ลูกนักการเมืองไม่ใช่ลูกนักธุรกิจ แต่มีหัวใจรักความถูกต้องช่วยเหลือแรงงานที่ถูกเอารัดเอาเปรียบหรือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างกรณีช่วงโควิดที่ผ่านมามีพนักงานเลิกจ้างหลายร้อยคนโดยไม่ได้รับเงินเยียวยาหรือเงินทดแทนจากนายจ้าง ทนายอาร์ม ก็ช่วยให้จนประสบความสำเร็จโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน
       

ส่วนปัญหาเรื่องราคายางพารา กลุ่มนายทุน 5 เสือ เป็นผู้กดราคายางพาราในภาคใต้เนื่องจากว่ามีการขายล่วงหน้าในราคากิโลกรัมละ 60 บาทจึงทำการกว้านซื้อในราคาที่ต่ำกว่า 50 บาทเพื่อป้อนตลาดโลกฟันกำไร มีผลประโยชน์ให้นักการเมืองที่หนุนหลัง ราคายางพาราไม่สามารถขึ้นราคาสูงไปกว่านี้  
       

"กรณ์-พ.อ.สุชาติ"นำทีมพรรคกล้าหาเสียงเขต 6 สงขลา

อยากให้ดูตัวอย่างสหกรณ์บ่อทอง จังหวัดชลบุรี ที่สามารถส่งออกยางพาราไปยังผู้ผลิตอย่างรถยนต์ในต่างประเทศโดยตรงได้ในราคาที่สูงกว่าโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางซึ่งกำไรจะตกกับสมาชิกของสหกรณ์ทุกคน สหกรณ์มีความเข้มแข็งมีความรู้เชี่ยวชาญด้านยางพาราตอนนี้ได้กว้านซื้อยางพาราในภาคตะวันออกและภาคอีสานเพื่อส่งออกไปยังตลาดโลก ประสบความสำเร็จมาก
       
นายกรณ์ เปิดเผยอีกว่า วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดี มีประชาชนชาว อำเภอคลองหอยโข่งและชาวอำเภอสะเดาจังหวัดสงขลา เราเปิด 2 เวที ชาวบ้านตื่นตัวมารับฟังการเปิดตัวของพรรคกล้า เป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคนมาฟังมากมาย แสดงให้เห็นว่าประชาชนทั้ง 2 อำเภอต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงทางเมือง การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองว่าต้องเปลี่ยนแปลง ประชาชนเดือดร้อนอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น วิธีเดียวที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนคือการเลือกส.ส.ของพรรคกล้า 

"กรณ์-พ.อ.สุชาติ"นำทีมพรรคกล้าหาเสียงเขต 6 สงขลา

"ผมมีความเชื่อมั่นในผู้สมัครของพรรคที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอดในช่วงโควิดที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือแรงงานที่ถูกเอาเปรียบมาแล้วเป็นจำนวนมาก คือลักษณะคนที่พรรคกล้าต้องการ"

"กรณ์-พ.อ.สุชาติ"นำทีมพรรคกล้าหาเสียงเขต 6 สงขลา

ด้านพันเอกสุชาติ กล่าวว่าไม่คิดว่าประชาชนจะให้ความสนใจเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก การเมืองสงขลาผมได้เปิดไปปราศรัยหลายที่ก็ไม่มากเท่านี้ ทั้งสองเวทีวันนี้ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะขับเครื่องการเมืองต่อไป ส่งผลต่อกำลังใจให้กับผู้สมัครของเราในการไปพบปะกับประชาชนอย่างต่อไป นึกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน
 

logoline