svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร. สั่งเฟ้นหาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ใหม่ หลังผู้ว่าฯ หมูป่าถอนตัว

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พปชร. สั่งเฟ้นหาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ใหม่ หลังผู้ว่าฯ หมูป่าถอนตัว พร้อมเคาะส่งผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขต ขณะที่การเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ยังไร้ข้อสรุปว่าพร้อมแตกหัก ปชป. หรือไม่

     วันนี้ (14 ธ.ค.) ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 และ ส.ส.สงขลา เขต 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันที่ 16 ม.ค. นี้รวมถึงการหาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ไม่สามารถลงสมัครผู้ว่า กทม. ในนามพปชร. ได้

 

     เมื่อถามว่า พรรค พปชร. จะส่งใครแทน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กรรมการบริหารเป็นผู้เฟ้นหา ตอนนี้ยังไม่ได้เคาะว่าจะเอาใครลงสมัคร  เมื่อถามว่า ยังไม่ตัดสินใจที่จะไม่ส่งเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังๆ” เมื่อถามย้ำว่า อีกนานหรือไม่ที่พรรคจะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นสื่อจะไปยุ่งอะไร
 

พปชร. สั่งเฟ้นหาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ใหม่ หลังผู้ว่าฯ หมูป่าถอนตัว

     ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเรื่องเดียวกันว่า  ในการประชุมพรรควันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้ให้นโยบายไปแล้ว  เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ให้คณะกรรมการบริหารพรรคเฟ้นหาผู้สมัคร คนใหม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  ไม่ใช่เฟ้นหา เพราะยังไม่ถึงเวลา

 

     ส่วนการส่งผู้สมัคร รับเลือกตั้งซ่อม ในพื้นที่ 2 จังหวัดภาคใต้ ยังหาข้อสรุปไม่ได้ รวมทั้งการส่งผู้ว่า กทม. ยังไม่ได้ข้อสรุป  

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ
 

     ขณะที่ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. เปิดเผยว่า ในส่วนของภาค กทม.ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรครับทราบมติคณะทำงานภาค กทม. ในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต พลังประชารัฐยืนยันส่งครบทั้ง 50 เขตในนามของพรรค ซึ่งขณะนี้ตัวผู้สมัคร ส.ก. เกือบครบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว คาดว่าจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. ได้ไม่เกินต้นปี 65 

 

     นายจักรพันธ์ กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการคัดสรร เมื่อถามว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะชัดเจนเมื่อไหร่ นายจักรพันธ์  กล่าวว่า ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลา เพราะยังไม่ทราบวันเลือกตั้งชัดเจน เพียงแต่ทราบกรอบเวลาตามที่ปรากฏตามสื่อว่าประมาณกลางปี 65  ทั้งนี้กรรมการพรรคก็ยังรับทราบว่ายังมีเวลาที่จะคัดสรรผู้สมัครที่ดีที่สุดในนามพรรค

 

     เมื่อถามว่า หากไม่ได้ผู้ที่ดีที่สุดจะไม่ส่งใช่หรือไม่ นายจักรพันธ์  กล่าวว่า เอาไว้ถึงตอนนั้นก่อนแล้วกัน เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่หากไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม. จะมีผลต่อพรรคหรือไม่ อย่างไร นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ประเมิน เป็นเรื่องคณะทำงานภาค กทม. ที่จะนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเราก็คุยกันหลายทางเลือก แต่ ณ ขณะนี้รอให้มีมติชัดเจนก่อนดีกว่า และจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาค กทม.

logoline