svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลฎีกาประหารชีวิตจำเลยคดีปล้นเต็นท์รถนาทวีทำคาร์บอมบ์

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดนาทวี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีปล้นเต็นท์รถมือสองที่อ.นาทวี เพื่อนำไปประกอบระเบิด โดยตัดสินประหารชีวิต และจำคุกตลอดชีวิต

ที่ศาลจังหวัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีคนร้ายปล้นเต็นท์รถมือสองในอ.นาทวี เมื่อปี 2560 เพื่อนำรถไปประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ โดยศาลฎีกา พิพากษา ให้ลงโทษประหารชีวิต และจำคุกตลอดชีวิตจำเลย

 

จากเหตุการณ์คนร้ายปล้นรถยนต์ ไปจากเต็นท์รถยนต์วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ เลขที่ 132 หมู่ที่ 6 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อเวลา 11.34 น. วันที่ 16 ส.ค.60 พร้อมนำตัวเจ้าของเต็นท์และพนักงาน 4 คนไปด้วย ก่อนจะยิงตัวประกันเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน หลบหนีได้ 2 คน

แฟ้มภาพเหตุปล้นทอง อ.นาทวี
 

นายโสภณ ทิพย์บำรุง อธิบดีอัยการภาค 9 เปิดเผยว่า คดีนี้ตนเป็นผู้ว่าความและทำคดีเองตั้งแต่ครั้งดำรงตำแหน่งเป็นรองอธิบดีอัยการภาค 9 ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีที่ดังมากและประชาชนให้ความสนใจ 

ศาลฎีกาประหารชีวิตจำเลยคดีปล้นเต็นท์รถนาทวีทำคาร์บอมบ์

โดยวันนี้ศาลฎีกา พิพากษา ลงโทษจำเลยที่ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ จำนวน 5 คน โดยพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ ดังนี้ 

 

1.นายอัตนันท์ หรือนัน สะอิ จำเลยที่ 1 มีความผิดฐานความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ความผิดเกี่ยวกับก่อการร้ายฯ อั้งยี่, ซ่องโจร ก่อให้เกิดระเบิด ความผิดต่อชีวิต พยายาม ความผิดต่อเสรีภาพ ปล้นทรัพย์ ศาลพิพากษาให้ประหารชีวิต 

 

2.นายภาณุมาศน์ หรือจา หรือมะ หลีเส็น จำเลยที่ 2 มีความผิดฐานความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ความผิดเกี่ยวกับก่อการร้ายฯ อั้งยี่, ซ่องโจร ก่อให้เกิดระเบิด ความผิดต่อชีวิต พยายาม ความผิดต่อเสรีภาพ ปล้นทรัพย์ ศาลพิพากษา ให้จำคุกตลอดชีวิต 

 

3.นายมะรอยี หรือเปาซี หรือยี ราแดง จำเลยที่ 3 มีความผิดฐานความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ความผิดเกี่ยวกับก่อการร้ายฯ อั้งยี่, ซ่องโจร ก่อให้เกิดระเบิด ความผิดต่อชีวิต พยายาม ความผิดต่อเสรีภาพ ปล้นทรัพย์ ศาลพิพากษา ให้จำคุกตลอดชีวิต

 

4.นายฮารียะ หรือแซะ การี จำเลยที่ 4 มีความผิดฐาน ความผิดต่อความมั่นคงของรัฐ ความผิดเกี่ยวกับก่อการร้ายฯ อั้งยี่, ซ่องโจร ก่อให้เกิดระเบิด ความผิดต่อชีวิต พยายาม ความผิดต่อเสรีภาพ ปล้นทรัพย์ ศาลพิพากษา ให้จำคุกตลอดชีวิต 

 

5.นายอับดุลมานัส หรือมาน เจะเลาะ จำเลยที่ 5 มีความผิดฐาน เป็นอั้งยี่ ศาลพิพากษา ให้จำคุก 2 ปี 8 เดือน

 

 

ศาลฎีกาประหารชีวิตจำเลยคดีปล้นเต็นท์รถนาทวีทำคาร์บอมบ์

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ปะทะและวิสามัญนายอับดุลย์ สอเหร็ม ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี 1 หมาย ในคดีร่วมกันก่อเหตุปล้นเต็นท์รถยนต์มือสองใน อ.นาทวี  อีกด้วย

ศาลฎีกาประหารชีวิตจำเลยคดีปล้นเต็นท์รถนาทวีทำคาร์บอมบ์
 

logoline