svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทลายเครือข่ายขนยาเสพติดทางทะเล มูลค่า 50 ล้าน

12 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสร่วมกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายแถลงทลายเครือข่ายส่งกัญชาแห้งอัดแท่งมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ทางทะเลผ่านประเทศที่ 3 เป็นครั้งแรก

เจ้าหน้าที่จับกุมเครือข่ายขนยาเสพติดทางทะเล ประกอบด้วยนายสุภัทร คะทะวะรัตน์ อายุ 37 ปี ชาว ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส และ น.ส.ช่อผกา อภัยสวัสดิ์ อายุ 24 ปี ชาวต.น้ำรอบ อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี ทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยา พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง ห่อด้วยกระดาษฟลอยด์สีบรอนด์ทอง พันด้วยเทปใส บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาว และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกทึบแสงสีดำอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 34 กระสอบ รวม 94 แท่ง น้ำหนัก 1,680 ก.ก.มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

 

การจับกุมครั้งนี้ มีการแถลงข่าวโดยพล.ต.ต.แวสาแม สาและผบก.ภ.จว.นราธิวาส พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.ตากใบ และนายกฤษฎา สุขสบาย ปลัด อ.ตากใบ

ทลายเครือข่ายขนยาเสพติดทางทะเล มูลค่า 50 ล้าน

เครือข่ายขนยาเสพติดทางทะเล ลักลอบขนย้ายอำพรางมากับรถยนต์เทรลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีแดง  โดยมีท่อนไม้ยูคาลิปตัสปิดทับไว้ จาก จ.นครพนม เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ ที่บริเวณชายทะเลบ้านกูบู ม.6 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา

ทลายเครือข่ายขนยาเสพติดทางทะเล มูลค่า 50 ล้าน พล.ต.ต.แวสาแม  เปิดเผยว่า 2 สามีภรรยา ให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาเสพติดมาจาก จ.นครพนม โดยซักทอดถึงเจ้าของรถยนต์เทรลเลอร์ 18 ล้อ เป็นผู้ว่าจ้าง ให้ขับรถนำกัญชาแห้งอัดแท่งมาส่งชายทะเลบ้านกูบู ม.6ต.ไพรวัน แล้วจะมีทีมขนถ่ายจากรถยนต์เทรลเลอร์ ไปลงเรือกอ และแล้วนำไปส่งให้เรือบรรทุกที่ทอดสมออยู่ห่างจากชายฝั่งทะเลด้าน อ.ตากใบ ประมาณ 5 ไมล์ทะเล

ทลายเครือข่ายขนยาเสพติดทางทะเล มูลค่า 50 ล้าน

ทลายเครือข่ายขนยาเสพติดทางทะเล มูลค่า 50 ล้าน หลังจาก 2 สามีภรรยาถูกจับกุมพร้อมของกลาง เจ้าหน้าที่ได้ทำการแกะรอยในการสืบสวนสอบสวน ทราบถึงตัวนายทุนในเบื้องต้นแล้ว มีภูมิลำเนาอยู่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมทั้งบุคคลที่รับจ้างลำเลียงทางเรือเพื่อส่งออกนอกประเทศ ไปยังมาเลเซียและสิงคโปร์ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทลายเครือข่ายยาเสพติดส่งผ่านทางทะเลจากพื้นที่ จ.นราธิวาส เป็นครั้งแรก

ทลายเครือข่ายขนยาเสพติดทางทะเล มูลค่า 50 ล้าน ภาพ/ข่าว : ณรงค์ นวลสกุล จ.นราธิวาส

logoline