svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดักบึ้ม! รายวันขบวนรถทหารพราน รถกระบะพังยับ

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายดักบึ้มขบวนรถทหารพรานที่ อ.สุไหงปาดี รถกระบะพังยับ รัศมีกินวงกว้าง 100 ซ.ม. ลึก 30 ซ.ม. จนท.รอดหวุดหวิด

ร.ต.อ.สมภพ เกษรมาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุเมื่อเวลา 09.05 น. วันที่ 14 ธ.ค. 64 คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าเหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1005 กรมทหารพรานที่ 10 บนถนนสายชนบท 4266 ช่วงบริเวณบ้านตือระ ม.1 ต.สากอ ทำให้รถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย

 

จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ลัทธวิชย์ แคยิหวา สว.สภ.สากอ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 และจากกองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ดักบึ้ม! รายวันขบวนรถทหารพราน รถกระบะพังยับ ดักบึ้ม! รายวันขบวนรถทหารพราน รถกระบะพังยับ
 

พบที่บริเวณผิวยางมะตอมริมถนน ซึ่งเป็นจุดคนร้ายลอบวางระเบิด ยางมะตอมแตกกระเด็นหลุดรุ่ยเป็นรัศมีกว้าง 100 ซ.ม. ลึก 30 ซ.ม. และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบซากเศษชิ้นส่วนของกระสอบปุ๋ยสีขาว และรถยนต์กระบะตกกระจายอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ ทะเบียน 3ฒช 3042 กทม.ซึ่งถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณกันชนหน้า กระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า และกระจกหน้าแตกละเอียด จอดห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 800 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ดักบึ้ม! รายวันขบวนรถทหารพราน รถกระบะพังยับ ดักบึ้ม! รายวันขบวนรถทหารพราน รถกระบะพังยับ
 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1005 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ อ.สุคิริน จำนวน 24 นาย กระจายกันนั่งโดยสารรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ จำนวน 3 คัน และนั่งรถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน ออกจากฐานฯ เพื่อเดินทางไปสนับสนุนกำลังพลให้กับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ในการเปิดแผนยุทธการกดดันไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

 

โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ขับรถยนต์ตามไล่หลังกันมาจำนวน 6 คัน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำบรรจุไว้ในกระสอบปุ๋ยสีขาว ที่คนร้ายนำไปตั้งไว้แบบเร่งด่วนริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในขณะที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารที่ขับปิดท้ายขบวนได้รับความเสียหาย พลขับจึงได้รีบขับรถยนต์กระบะออกจากจุดเกิดเหตุไปไกล ประมาณ 800 เมตร จึงได้จอดขบวนรถในการตรวจสอบความเสียหาย และได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น

ดักบึ้ม! รายวันขบวนรถทหารพราน รถกระบะพังยับ ดักบึ้ม! รายวันขบวนรถทหารพราน รถกระบะพังยับ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ภาพ / ข่าว โดย :  ณรงค์ นวลสกุล จ.นราธิวาส 

logoline