svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ซัด "ทักษิณ" แก่เลอะเลือน ปากบอกจงรักสวนทางการกระทำ

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดข้ามประเทศ "แรมโบ้ เสกสกล" จัดหนัก "ทักษิณ" อมพระประธานในโบสถ์มาพูดก็ไม่เชื่อ ปมเทิดทูนสถาบัน แต่การกระทำสวนทางกัน ซัดแก่แล้วสมองเลอะเลือน

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กบอกประเทศไทยเป็นสังคมที่ขับเคลื่อนด้วยข่าวลือ ชอบมีการปล่อยข่าวลือ อ้างถึงตนเองเรื่องโอนเงินสู่ขบวนการล้มเจ้า ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงว่า นายทักษิณ จะโพสต์อะไรก็ได้ แต่สิ่งที่โพสต์จะตรงกับกระทำหรือไม่ ถือเป็นอีกเรื่อง เพราะเวลานี้คนไทยส่วนใหญ่หูตาสว่างแล้ว

“นายทักษิณ และพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร ต่อให้อมพระประธานในโบสถ์มาพูดเวลานี้ คนไทยส่วนใหญ่เขาก็ไม่เชื่ออีกต่อไป เพราะการพูดกับการกระทำ เป็นคนละเรื่องกัน บอกว่าเป็นคนกตัญญู รู้คุณแผ่นดิน แต่โกงชาติ โกงแผ่นดิน อันนั้นชัดเจนว่าพูดอย่างทำอย่าง หรือเป็นเพราะนายทักษิณแก่ จนสมองเลอะเลือน จำไม่ได้ว่าทำสิ่งที่ชั่วร้ายกับประเทศไว้อย่างไรบ้าง แต่อาจจะเป็นสันดานนายทักษิณ เพราะได้ชื่อว่าเป็นประเภทสู้ไปกราบไป”

"แรมโบ้" ซัด "ทักษิณ" แก่เลอะเลือน ปากบอกจงรักสวนทางการกระทำ

ทั้งนี้นายทักษิณ คงจะลืมไปแล้วว่า “เดอะไทมส์” สือของอังกฤษ เคยเผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ที่ดูไบ เมื่อปี 2552 มีข้อความจำนวนมากที่พาดพิง และล่วงละเมิดสถาบันอย่างรุนแรง แต่นายทักษิณ ออกแถลงการณ์อ้างว่ามีการบิดเบือนคำให้สัมภาษณ์ ก่อนถูกสื่อเจ้าเดิม นำบทสัมภาษณ์ตัวเต็ม ยาว 12 หน้า มาเผยแพร่ในเว็บไซต์

นอกจากนั้นยังมีกรณีบทสนทนากับ “ราล์ฟ บอยซ์” อดีตทูตสหรัฐฯ  ที่ปรากฏในวิกิลีกส์ ทั้งสองกรณียังเป็นประเด็นค้างคามาจนถึงทุกวันนี้ นำไปสู่ความคลางแคลงใจว่านายทักษิณ มีความจงรักภักดีจริงหรือไม่ หรือดีแต่ปากพูด แต่การกระทำเป็นอีกอย่าง หรือเป็นการเล่นเกมสองหน้า

 

ส่วนพรรคเพื่อไทย เห็นชัดเจนว่าคิดอย่างไร เมื่อนายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ได้ออกจดหมายเปิดผนึกว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะนำเอาเรื่องการแก้ไขกฎหมาย ม.112 เข้าสภา ซึ่งเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับขบวนการล้มล้างสถาบัน

"แรมโบ้" ซัด "ทักษิณ" แก่เลอะเลือน ปากบอกจงรักสวนทางการกระทำ

logoline