svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สอบคดีเจ้าอาวาสข่มขืนเด็กนาน 4 ปีเบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำกำลังเข้าควบคุมตัวนางละเอียด สรุปราษฏร์ อายุ 52 ปี นางนกต่อ และพระครูสิทธิกิจจากร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง อดีตเจ้าคณะตำบลบางจะเกร็ง เขต 1 อายุ 73 ปี ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

14 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้นำกำลังเข้าควบคุมตัวนางละเอียด สรุปราษฏร์ อายุ 52 ปี นางนกต่อ และพระครูสิทธิกิจจากร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง อดีตเจ้าคณะตำบลบางจะเกร็ง เขต 1 อายุ 73 ปี ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม โดยนำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนจะนำตัวเข้าห้องสอบสวนเบื้องต้น แจ้ง 4 ข้อหาแก่พระครูสิทธิกิจจากร คือ 1.พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากผู้ปกครองโดยปราศจากเหตุอันควร เพื่อการอนาจาร 2.พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปเพื่อการอนาจาร กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ 3.กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีโดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม  4.เป็นผู้ใช้และผู้สนับสนุนการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

สอบคดีเจ้าอาวาสข่มขืนเด็กนาน 4 ปีเบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

ส่วนนางละเอียด ถูกแจ้ง 1 ข้อหาคือ เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยใช้อุบายหลอกลวง และพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากผู้ปกครอง และเป็นธุระจัดหาเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบในรูปแบบแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ผู้นั้นกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

จากนั้นเวลา 10.30 น.พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ศยามศ์ อินทรสุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม และ พ.ต.ต.เอนก ขจีจิตร สว.สส. ก่อนจะเรียกตัว นางละเอียด นากนกต่อ เข้ามาสอบสวนโดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าฟัง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงเดินทางกลับโดยไม่ได้สอบสวนเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็งแต่อย่างใด

พล.ต.ท.ธนายัตม์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่า ทางตำรวจได้แจ้งข้อหาใดๆกับบุคคลทั้งสองแล้ว ตามเอกสารที่แจกให้ผู้สื่อข่าวแต่ผู้เสียหายเป็นเด็กมีความละเอียดอ่อน จึงไม่ขอตอบถึงรายละเอียดการสอบสวน แต่หากการสอบสวนพาดพิงถึงใครอีกทางตำรวจก็จะดำเนินการทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด คณะสงฆ์อำเภอเมืองสมุทรสงครามได้พักการปฏิบัติหน้าที่ของพระครูสิทธิกิจจากร เจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง ขณะที่พระครูพิพิธพิพัฒนโกศล รักษาการเจ้าคณะตำบลบางจะเกร็ง เขต 1 ได้มีคำสั่งที่ 2/2564 แต่งตั้งพระครูปลัดวรนาถ ติสะเทโว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.64 เป็นต้นไป

สอบคดีเจ้าอาวาสข่มขืนเด็กนาน 4 ปีเบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาหนัก สอบคดีเจ้าอาวาสข่มขืนเด็กนาน 4 ปีเบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

ข่าว-ภาพ โดย ขจร โพธิ์นิ่มไทย 

 

logoline