svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.เอ้"อ้อนคนกรุงขอโอกาสทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.เอ้" เปิดใจสวมเสื้อ ปชป. มั่นใจชาวกทม.ให้โอกาส ย้ำประสบการณ์ 30 ปี มีครบทุกด้าน ตั้งเป้าทำงานร่วมสก. ปชป. - ทีมงานประสบการณ์แน่น มุ่งเปลี่ยนแปลงกรุงเทพ

13 ธันวาคม 2564 ภายหลังการเปิดตัว  ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยขอให้มั่นใจในทีมงานที่จะร่วมทำงานกับตนเอง ซึ่งเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญทุกด้านเกี่ยวกับกรุงเทพ ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้จะลงในนามอิสระ เนื่องจาก เห็นพลังในการเปลี่ยนแปลง ในพรรคประชาธิปัตย์ และยังเป็นพรรคที่เปิดโอกาสให้คนเลือดใหม่รุ่นใหม่เข้ามาร่วมทำงาน ขณะเดียวกันผู้ว่ากรุงเทพมหานครไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ จึงต้องทำงานร่วมกัน

"ดร.เอ้"อ้อนคนกรุงขอโอกาสทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.

ขณะที่คนในพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะร่วมทำงานในทีม กทม.นั้น ตนได้เปิดโอกาสผู้ที่มีความรู้ความสามารถแต่พรรคไม่ได้เสนอใคร และให้โอกาสตนเป็นผู้เลือกทีมรองผู้ว่าฯ กทม. ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงนั้นจะทำงานร่วมกับพรรคซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พรรค มีคนที่ทำงานในพื้นที่มาอย่างเดียวนานและมี สก.ครบแล้วทั้ง 50 เขต ซึ่งตนเองตั้งเป้าว่าจะเดิน ให้ได้ประมาณ 1 ล้าน 6 แสนก้าวเท่ากับพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ร่วมกับตัวแทนทุกเขต 


ดร.สุชัชวีร์ ย้ำว่า หลังจากนี้จะมีชุดนโยบายออกมาอีก แต่วันนี้ ส่งสัญญาณชัดเจน คือต้องเปลี่ยนกรุงเทพฯและมีความเชื่อมั่นว่าสามารถทำได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงพื้นที่ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แล้ววันนี้เป็นวันแรก หลังจากตนลาออกจากทุกตำแหน่งและยังมีเส้นทางอีกยาวไกล จึงขอเชิญชวนทุกคนเดินร่วมเส้นทางไปด้วยกัน

 

"ดร.เอ้"อ้อนคนกรุงขอโอกาสทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงความมั่นใจในตัวเองและมั่นใจพรรคประชาธิปัตย์ ในการที่จะแข่งขันใช่หรือไม่นั้น ดร.สุชัชวีร์ ระบุว่า สนมั่นใจในชาวกรุงเทพมหานคร หากมีโอกาสได้รู้จักตนเองรู้จักผลงาน และวิธีการทำงานในฐานะนักเปลี่ยนแปลง ที่เตรียมพร้อมมาถึง 30 ปีจึงมั่นใจว่าชาวกรุงเทพฯจะให้โอกาสตนเอง 


ส่วนคู่แข่งที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ มีความกังหวนหรือไม่นั้น ดร.สุชัชวีร์ ย้ำว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปี ตนมีประสบการณ์ในทุกมิติทั้งด้านวิศวกรรม การแก้ปัญหาน้ำท่วม เรื่องการศึกษา สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ทำมาแล้วทุกมิติจึงอยากขอโอกาสจากชาวกรุงเทพฯ

 

logoline