svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เอาฤกษ์เอาชัย! “ดร.เอ้” สักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตาก

11 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.เอ้" สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ และเริ่มออกพบปะพี่น้องประชาชน หลังตัดสินใจแน่วแน่ ว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์

11 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา "ดร.เอ้ สุชัชวีร์" ได้เดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี ที่วัดอินทรวิหาร เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเปิดตัวลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ เมืองหลวง ในวันที่ 13 ธ.ค. นี้ ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์

 

โดยในวันเดียวกันนั้น ทางพรรคจัดประชุมและลงมติส่ง ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ลงสมัครในนามพรรคอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภา กทม. หรือ ส.ก. ทั้ง 50 เขต ซึ่งถือเป็นพรรคการเมืองพรรคแรกที่โชว์ความพร้อม เปิดตัวทั้งว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.

 

สำหรับ "ดร.เอ้ สุชัชวีร์" เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ซึ่งเจ้าตัวเป็นอธิการบดีมายังไม่เต็ม 2 สมัย หรือ 7 ปีเศษ โดยในเพจเฟซบุ๊กของสถาบันฯ ได้นำคลิปวีดีโอที่บันทึกภาพวันอำลาของ "ดร.เอ้ สุชัชวีร์" ที่ได้ไปพบปะกับผู้บริหาร อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และได้กล่าวเป็นครั้งสุดท้ายในฐานะอธิการบดี บรรยากาศเต็มไปด้วยความซาบซึ้งและคราบน้ำตา

 

โดยตอนหนึ่ง "ดร.เอ้ สุชัชวีร์" บอกว่า ตนมีความเข้มแข็ง มุ่งมั่น อดทน เพราะได้ทำงานที่บ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นบ้านที่ตนรักที่สุด ที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับทุกฝ่ายเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัยจากที่เกิดกรณีเงินหายไป 1,600 ล้านบาท หมดสิ้นศรัทธาและความเชื่อมั่นทุกอย่าง กระทั่งกลายเป็นสถาบันการศึกษาที่ปรับตัวพัฒนาเปลี่ยนแปลงเร็วที่สุดของเอเชีย

 

 

ฉะนั้นจะขอใช้รากฐานการทำงานที่เข้มแข็ง มุ่งมั่น อดทนนี้ ในการเปลี่ยนแปลงเมืองและประเทศของเราให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับทุกเมืองใหญ่ๆ และทุกประเทศของโลก โดยในช่วงท้ายทุกคนได้ร่วมกันร้องเพลง "ดอกไม้จะบาน" ซึ่งมาจากบทกวีของ จิรนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรท์ ด้วย

logoline