svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยศรีวิไลย์ ไม่น้อยหน้า เตรียมส่งผู้สมัครสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม "ชุมพร เขต 1"

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่น้อยหน้า เตรียมส่ง "ร.ต.ท.สมชาย แพ่งยงยุทธ" ลงสู้ศึก ชุมพร เขต 1 ด้าน"ภคอร" การันตี คนพื้นที่ - ทำงานมายาวนาน เย้ย พรรคเจ้าของเก้าอี้เดิม อ้างมารยาท หวั่นพรรคแกนนำรัฐบาลส่งผู้สมัครมาตัดคะแนน  ชี้หากมีมารยาทจริงควรถอนตัวออกจากรัฐบาล

น.ส.ภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ชุมพร เขต 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้พ้นจากตำแหน่งว่า ทางสมาชิกพรรคฯ ในพื้นที่ได้มีการทำไพรมารี่โหวตตามขั้นตอนในรัฐธรรมนูญฯ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมาและกรรมการบริหารพรรคฯ ได้มีมติตามเสียงของสมาชิกพรรคฯ ว่า จะส่ง ร.ต.ท.สมชาย แพ่งยงยุทธ เป็นผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ โดย ร.ต.ท.สมชายนั้น ถือได้ว่าเป็นคนพื้นที่และมีประวัติการทำงานกับพี่น้องประชาชนชาวชุมพรโดยตลอด คือ เป็นผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ตำรวจภูธรพะโต๊ะ ต่อมา ผู้บังคับหมู่งานส่งกำลังบำรุง ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และล่าสุด เป็นรองสารวัตร ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ดังนั้นตนมีความมั่นใจว่า ร.ต.ท.สมชาย จะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าจับตาในการเลือกตั้งซ่อมในคราวนี้ 

ไทยศรีวิไลย์ ไม่น้อยหน้า เตรียมส่งผู้สมัครสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม "ชุมพร เขต 1"

เก้าอี้เดิม จะได้เปรียบนิดๆ แต่ก็ยังมีแกนนำพรรคเจ้าของพื้นที่บางราย พูดจาดักคอ โดยการอ้างคำว่า "มารยาททางการเมือง" โดยหวั่นเกรงว่า พรรคแกนนำรัฐบาลจะส่งผู้สมัครฯ  เพื่อมาตัดคะแนน ทั้งๆ ถ้ามีมารยาทจริงก็ควรจะถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลที่ประชาชนเห็นว่าล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพในการบริหารงาน และเป็นการส่งสัญญาณแสดงถึงความไม่มั่นใจในเสียงของประชาชน ดังนั้น ดิฉันเห็นเป็นโอกาสอันดี ที่จะส่งคนที่มีคุณภาพ เป็นลูกหลานชาวชุมพร และทำงานรับราชการในพื้นที่ ก็ย่อมจะรู้ถึงทุกข์สุขของคนในพื้นที่ เพราะฉะนั้น ดิฉันขอให้ประชาชนชาวชุมพร เขต 1 ได้พิจารณาและตัดสินใจเลือก ร.ต.ท.สมชาย แพ่งยงยุทธ ให้เป็น ส.ส.เขต คนแรกของพรรค ฯ เพื่อจะได้เสริมการทำงานในสภาผู้แทนฯ และแสดงให้เห็นว่า คนที่นี้ก็ขออยู่ตรงข้ามลุงตู่เช่นกัน " น.ส.ภคอรกล่าว

logoline