svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สาธิต"ติง มารยาทพรรคร่วมส่งแข่งกันเองอาจได้ไม่คุ้มเสีย

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สาธิต ปิตุเตชะ” ติงโดยมารยาทพรรคร่วม หากส่งลงแข่งกันเองอาจได้ไม่คุ้มเสีย แจงเป็นสิทธิ์แต่ละพรรคส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม

13 ธันวาคม 2564 นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมจ.ชุมพร เขต 1 และจ.สงขลา เขต 6 ว่า  โดยหลักการพรรคการเมืองต้องส่งผู้สมัคร แต่โดยมารยาทของพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมีการประเมินว่าการส่งผู้สมัครแข่งกันเอง ในช่วงที่จะมีโอกาสได้ส.ส.แค่ 1-2 คน ผลได้และผลเสียของการรณรงค์เลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ดังนั้นจะต้องดูในหลายมิติ พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องไปพิจารณาว่ากรณีการเลือกตั้งซ่อมส.ส. ในแต่ละพื้นที่ว่าที่ผ่านมาส.ส. พรรคไหนเป็นเจ้าของพื้นที่ 

 

"สาธิต"ติง มารยาทพรรคร่วมส่งแข่งกันเองอาจได้ไม่คุ้มเสีย

เมื่อถามว่า หากพรรคแกนนำรัฐบาลส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมจะกระทบความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า แน่นอนที่สุดเวลาลงเลือกตั้งมีกระทบกระทั่ง แต่วุฒิภาวะของพรรคการเมืองเรามีอยู่แล้ว เพียงแต่การรณรงค์เลือกตั้งในพื้นที่คุ้มค่ากับการแย่งกันหรือไม่

 

ทั้งนี้หากพรรคแกนนำรัฐบาลส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งซ่อม คิดว่าจะได้ไม่คุ้มเสียใช่หรือไม่ นายสาธิต ยอมรับว่า “ใช่ ได้ไม่คุ้มเสีย”

logoline