svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชินวรณ์"ย้ำเรื่องดีถ้าพรรคร่วมไม่คิดส่งส.ส.แข่งเลือกตั้งซ่อม

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชินวรณ์ บุญยเกียรติ" มองเป็นเรื่องดีหาก พปชร. ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมแข่ง ปชป. ชี้ "ประยุทธ์" ก็จะไม่โดนหมายหัว พร้อมเอ่ยถึงมารยาททางการเมือง เรียกร้อง พรรคร่วมฯ ช่วยกันทำงานเพิ่มเอกภาพ

13 ธันวาคม 2564 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 14 ธ.ค. เพื่อสรุปว่าจะส่งผู้สมัครลงแข่งขันด้วยหรือไม่นั้น โดยส่วนตัวยังไม่ทราบแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ แต่คิดว่ายังมีเวลาที่จะพูดคุยกัน

ทั้งนี้ ถือเป็นช่วงสุดท้ายของวาระสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งหากพรรคร่วมรัฐบาลไม่แข่งขันกันเอง จะทำให้พรรคที่เป็นตัวแทนสามารถนำผลงานของรัฐบาลไปชี้แจงต่อประชาชนได้อย่างชัดเจน อีกทั้ง นายกรัฐมนตรีก็จะไม่เป็นเป้าของฝ่ายค้าน กล่าวคือถ้าพรรคประชาธิปัตย์ส่งพรรคเดียว ประชาชนก็จะหาเรื่องตำหนิรัฐบาลไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์ก็จะต้องรับผิดชอบเอง

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากย้ำถึงมารยาททางการเมือง พร้อมเรียกร้องกระบวนการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงหลังนี้ว่าควรทำให้มีเอกภาพมากขึ้น เพราะหลังจากนี้ยังคงมีวาระสภาฯ ที่สำคัญอีกมาก อาทิ การพิจารณา พ.ร.บ.งบประมานรายจ่ายประจำปี รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นต้น

logoline