svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มท.1 จ่อหารือกกต.เคาะวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยันมหาดไทยพร้อมแล้ว

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุพงษ์" เตรียมหารือ กกต. เคาะวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก่อนชง ครม.ไฟเขียว ยันมหาดไทยพร้อมแล้ว ทั้งงบประมาณ-แบ่งเขต

13 ธันวาคม 2564 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีเตรียมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า ขณะนี้ทราบดี ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. ต้องใช้เวลากับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ก่อนใน 30 วันนี้ โดยอาจจะมีการหารือพร้อมกันก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามก.มหาดไทยจะหารือกับกกต.ว่า สมควรที่จะเสนอครม.อย่างไร

 

ส่วนจะเสนอให้มีการเลือกตั้งกทม.กับเมืองพัทยา พร้อมกันได้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ก็แล้วแต่ จะพูดอย่างนั้นไม่ได้ คนที่ตัดสินใจนั้นคือครม. ซึ่งตนเข้าใจว่า เนื่องจากกทม.และพัทยาไม่เกี่ยวข้องกัน สามารถจัดการเลือกตั้งพร้อมกันได้ เพราะฉะนั้นก็ไม่มีปัญหาเหลือแต่ว่าจะเหมาะสมเมื่อไหร่อย่างไร

 

ทั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม กับ ส.ก. อาจจะเกิดขึ้นพร้อมกัน 

 

มท.1 จ่อหารือกกต.เคาะวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยันมหาดไทยพร้อมแล้ว

ส่วนการหารือกับกกต. จะสรุปเข้าครม.ภายในเดือนนี้หรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ย้อนกลับมาทำสื่อ คุณอย่าพูดแบบนี้เลย ตนเพียงแต่อธิบายความ หากจะมาเขียนแบบนี้ตนไม่ขอตอบแล้ว เพราะหารือก็เป็นหารือ ส่วนจะถามตนว่าเกิดขึ้นเดือนนี้หรือไม่นั้นตนไม่ขอตอบ เพราะไม่ใช่กิจที่จะไปตอบ เนื่องจากต้องหารือกันก่อน

 

ส่วนก.มหาดไทยมีความพร้อมหรือไม่นั้น พล.อ.นุพงษ์ ระบุว่า เรื่องของการดำเนินการในส่วนของก.มหาดไทย มีความพร้อม เช่นด้านงบประมาณ การแบ่งเขตพร้อมทุกอย่างกกต.ก็ต้องฟังว่าจะพร้อมหรือไม่พร้อมอย่างไร ซึ่งจะต้องมีการหารือกันก่อนนำเสนอเข้าที่ประชุมครม.ต่อไป 

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ขอกล่าวถึงการเปิดตัวผู้สมัครลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถามเรื่องอื่นมีหรือไม่ ถามเรื่องงานที่เกี่ยวข้อง แต่หากถามเรื่องความเห็นตนไม่มี

 

logoline