svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวมาเลย์อยากสบาย สุดท้ายเจอสามีรวยทิพย์

11 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายความมาเลเซียแชร์เรื่องหญิงสาว ที่หย่าสามีหลังจับได้ว่าเขาไม่ได้รวยจริง แต่ที่เห็นอู้ฟู้ล้วนมาจากเงินของภรรยาคนที่ 1 ที่กำลังฟ้องหย่าเขาเช่นกัน

ทนายความและที่ปรึกษากฎหมายอิสลามชาวมาเลเซีย ที่ใช้ยูซเซอร์  Fahmi Ramli ได้โพสต์เฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ขโมยสามีคนอื่นมาเพราะเงินแต่เรื่องเกิดหักมุม เมื่อพบว่าสามีของเธอเป็นพวก "รวยทิพย์" โดยผู้หญิงคนนี้อายุยังน้อยไม่ถึง 25 ปี และสวยด้วย เมื่อถามว่าเธอแต่งงานกับสามีมานานแค่ไหน เธอตอบว่าราว 1 ปี แต่หลังจากนั้นก็พบว่าเธอแต่งงานโดยผิดกฎหมายที่ชายแดนฝั่งไทย และผู้ชายที่เธอแต่งงานด้วยก็มีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว

Fahmi Ramli บอกด้วยว่าผู้หญิงคนนี้เลือกที่จะแต่งงานอย่างผิดกฎหมาย ก็เพราะไม่อยากให้ภรรยาคนแรกรู้ว่าทั้งคู่แอบลักลอบมีความสัมพันธ์กันมาหลายปีแล้ว ด้วยเพราะเธอยังเป็นนักศึกษาและพึงพอใจที่ฝ่ายชายช่างเอาใจ ขยันหาของแพง ๆ มาถมใส่ เช่น iPhone 11 ทำให้เธอรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้รวยพอที่จะดูแลเธอได้ แต่เธอก็ต้องช็อกเมื่อรู้ความจริงว่าที่จริงเขาแค่รวยทิพย์ เพราะความมั่งคั่งที่เธอเห็นล้วนแล้วแต่มาจากภรรยาคนที่ 1 หลังจากแต่งงานกันเธอก็พบว่าสามีไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง เขาอยู่กับพ่อแม่และอารมณ์ร้อน ไม่มีเงินแม้แต่จะยาไส้ตัวเอง และตอนนี้ภรรยาที่ร่ำรวยของเขาก็ยื่นฟ้องหย่าหลังจับได้ว่าแอบมีกิ๊ก 

หญิงสาวเมื่อรู้ว่าความรวยของสามีเป็นแค่ฉาบหน้า ก็เลยขอ "Fasakh" หรือขอให้การแต่งงานเป็นโมฆะ กรณีสามีละเลยหรือล้มเหลวในการเลี้ยงเป็นเวลา 3 เดือน รวมถึงเหตุผลอื่น ๆ เธอยังขอให้ทนายแบ่งปันเรื่องราวของเธอเพื่อเตือนใจผู้หญิงคนอื่น ๆ ว่าอย่าแต่งงานเพียงเพราะคำสัญญาหรู ๆ จากคนที่ดูดีที่ฉาบหน้า ต้องตรวจสอบประวัติและถ้าอยากมีชีวิตคู่แบบผัวเดียวเมียเดียวก็ต้องทำให้ถูกต้อง

logoline