svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพศาล" ชี้ม็อบจะนะ บานปลายเพราะรัฐไม่เคารพMOU

11 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไพศาล พืชมงคง ชี้ปัญหาจะนะ ได้ข้อสรุปตั้งแต่คณะกรรมการชุดบิ๊กป้อม เพียงแจ้งให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ ไม่ต้องขออนุมัติ แต่กลับไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงปัญหาจึงบานปลาย

ไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) อุปนายกและเลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ถึงการประท้วงโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ของเครือข่ายชาวบ้านจะนะรักษ์ถิ่น ว่า ใช้หัวข้อว่า "บานเป็นกะด้ง" ดังนี้

 

ขี้ข้าฝรั่งได้ที ยัดข้อหาม็อบจะนะ ว่าเป็นพวกผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้ โดยอ้างเหตุที่ขบวนการ BRN ประกาศสนับสนุนมHอบจะนะ เนื่องจากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเป็นแค่กโลบายของ BRN เพื่อสร้างแนวร่วมกับพี่น้องชาวจะนะหวังจะดึงเข้ามาเป็นพวก

 

พวกนักล่าอาณานิคมย่อมรู้เรื่องนี้ดี แต่แกล้งยัดข้อหาให้พี่น้องชาวจะนะ เพื่อเพิ่มกำลังให้แก่ผู้ก่อความไม่สงบภาคใต้ จะได้ป่วนประเทศไทยแล้วเข้ายึดครองได้สะดวกไงล่ะครับ
\"ไพศาล\" ชี้ม็อบจะนะ บานปลายเพราะรัฐไม่เคารพMOU

นี่คือผลของการเล่นการเมืองฟาดฟันกันเอง แต่ประชาชนและประเทศไทยจะต้องรับเคราะห์

 

ความจริงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวจะนะ ได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชนที่มีลุงป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธาน 

\"ไพศาล\" ชี้ม็อบจะนะ บานปลายเพราะรัฐไม่เคารพMOU

และได้นำเสนอผลข้อตกลงให้คณะรัฐมนตรีรับทราบเรียบร้อยแล้ว
 

เพราะเรื่องจะนะนี้อยู่ในอำนาจของคณะกรรมการดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องที่ต้องขออนุมัติต่อคณะรัฐมนตรี จึงเพียงแต่แจ้งให้คณะรัฐมนตรีรับทราบตามระบบราชการปกติ 


แต่กลับไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงนั้นแล้วบานปลายกลายเป็นเละตุ้มเป๊ะดังที่เห็นนี่แหละครับ

\"ไพศาล\" ชี้ม็อบจะนะ บานปลายเพราะรัฐไม่เคารพMOU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-จัดทัพเรือพื้นบ้านลอยลำฝ่ามรสุมทวงสัญญาล้มนิคมฯจะนะ

-คำถามถึงรัฐบาล ผิดหรือ! ที่ม็อบจะนะมาทวงสัญญา

-เครือข่ายจะนะอาสา ชี้คนใหญ่อยากได้นิคมจะนะ หวังหลุดพ้นยากจน

logoline