svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนในชุมชนรายแรก

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงคโปร์ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สองรายมีผลตรวจเบื้องต้นว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอน โดยรายหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในสนามบินชางงี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโอมิครอนในชุมชนรายแรก

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายหนึ่งเป็นหญิงชาวสิงคโปร์ วัย 24 ปีและเป็นพนักงานต้อนรับผู้โดยสารภายในสนามบินชางงี เธอเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ โอมิครอน จากการติดเชื้อภายในชุมชน เป็นคนแรกของประเทศ และไม่มีอาการป่วย

 

ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกรายเป็นผู้ติดเชื้อโอมิครอน ที่มาจากต่างประเทศ โดยเป็นผู้มีถิ่นพำนักถาวรในสิงคโปร์และเดินทางกลับมาจากเยอรมนี มีอาการป่วยเล็กน้อย 

 

ทั้งสองคนฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสและได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว

 

 

 

สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนในชุมชนรายแรก

 

นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า พนักงานสนามบินคนดังกล่าวปฏิบัติงานในอาคารผู้โดยสาร 1 และ 3 และทำงานในบริเวณจุดเปลี่ยนเที่ยวบินด้วย ซึ่งเธออาจติดเชื้อจากการให้บริการผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องบินที่มาจากประเทศที่มีการระบาดของโอมิครอน แต่เธอไม่ได้ทำงานในอาคารผู้โดยสาร 4 ซึ่งเป็นจุดที่พบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 3 รายก่อนหน้านี้

 

 

ส่วนสถานการณ์ระบาดทั่วประเทศ กระทรวงฯรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทั้งหมด 682 คน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น  271,979 คน และผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 5 คนทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 779 ราย

 

 

logoline