svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวจะนะนัดรวมพลัง"สวนกง"ค้านสลายชุมนุม

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอสุภัทร” นัดรวมพลชาวจะนะ "สวนกง"ค้านการสลายการชุมนุม พร้อมติดแฮชแท็ก #ประวิตรชง ประยุทธ์ตบ นิพนธ์ช่วย อิ่มหนำสำราญ กรุยทางยกแผ่นดินจะนะให้ TPIPP

ความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) เข้าสลายการชุมนุมเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น’ ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล กรณีการคัดค้านโครงการนิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าจะนะ จังหวัดสงขลา ทำให้มีชาวบ้านประมาณ 36 คน ถูกนำตัวไปสอบสวนที่สโมสรตำรวจ

 

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว พร้อมกับมีการนัดหมายรวมตัวกันที่บริเวณสวนกง อ.จะนะ ซึ่งเป็นพื้นที่เชิงสัญลักษณ์ของการต่อสู้คัดค้านโครงการดังกล่าวในเวลา 14:00 น.  ชาวจะนะนัดรวมพลัง"สวนกง"ค้านสลายชุมนุม
 

นอกจากนี้ นพ.สุภัทร ยังได้โพสต์ข้อความผ่าน Facebook ระบุว่า กรณีดังกล่าวนั้นฝ่ายรัฐบาลพยายามใช้เงื่อนไขคดีต่อรองให้ขาวบ้านเลิกชุมนุม เลิกค้านนิคมอุตสาหกรรมจะนะและกลับจะนะ จะเอารถไปส่ง แลกกับการไม่ดำเนินคดี

ชาวจะนะนัดรวมพลัง"สวนกง"ค้านสลายชุมนุม

ชาวบ้านจะนะ แม้ถูกกระทำ แต่กำลังใจยังดีเยี่ยม บอกชัดเป็นหนึ่งเดียวว่า หากปล่อยออกมา ก็จะมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบอีก จุดยืนยังมุ่งมั่น ความตั้งใจยังเด็ดเดี่ยว สู้อำนาจรัฐมารต้องทุ่มเท ไม่สยบยอมกับประยุทธ์ที่ไม่มีหัวใจ  ชาวจะนะนัดรวมพลัง"สวนกง"ค้านสลายชุมนุม
 

ในพื้นที่จะนะเอง ประชาชนก็ตื่นตัวและโกธรรัฐบาลมาก ได้มีการนัดหมายชุมนุมที่หาดสวนกง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์และฐานที่มั่นการต่อสู้ของชาวบ้านจะนะ  บ่ายสองโมงวันนี้  ใครอยู่ใกล้หรือสะดวกไปร่วมได้

 

ชาวบ้านจะนะที่ถูกจับบอกว่า เพิ่งถึงกรุงเทพฯ ยังไม่เหนื่อยไม่ล้าก็โดนจับเสียแล้ว หากปล่อยตัวจะมายืนหยัดเดินหน้าข้อเรียกร้องเพื่อขอสิทธิในการกำหนดอนาคตตนเอง และปกป้องแผ่นดินเกิดที่หน้าทำเนียบอีก  เชิญพี่น้องคนกรุงเทพฯ ไปร่วมชุมนุมและให้กำลังใจด้วย พร้อมกับมีการติดแฮชแท็ก #ประวิตรชง ประยุทธ์ตบ นิพนธ์ช่วย อิ่มหนำสำราญ กรุยทางยกแผ่นดินจะนะให้ TPIPP ชาวจะนะนัดรวมพลัง"สวนกง"ค้านสลายชุมนุม ชาวจะนะนัดรวมพลัง"สวนกง"ค้านสลายชุมนุม

logoline