svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าเด็ก 7 ขวบ คัดค้านประกันตัว

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุสะเทือนขวัญ ฆ่าเด็ก 7 ขวบหมกห้องน้ำ ผล DNA ชิ้นเนื้อซอกเล็บตรงกับผู้ต้องสงสัย ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา ฝากขังพรุ่งนี้คัดค้านการประกันตัว พี่สาวเข้าเยี่ยมนำยาผู้ป่วยจิตเวชมาให้เผยน้องชายป่วยจิตเวชมา 8 ปี เมื่อ 3 วันก่อนเคยพูดอยากฆ่าคน

ความคืบหน้าคดี ด.ช.อัคนัส ทองรักษ์ อายุ 7 ปี หรือน้องฟิสตรี ถูกฆ่าเปลือยหมกศพในห้องน้ำของห้องเช่าร้างของแฟลตหรรษา ย่านเขต8 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่26พฤศจิกายนที่ผ่านมา และตำรวจได้ควบคุมตัว นายกันตพงศ์ เดโชชัย อายุ 24 ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยไว้แต่ยังคงให้การปฏิเสธแม้ว่าจะมีวัตถุพยานค่อนข้างชัดเจนก็ตามและต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอมายืนยัน

ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าเด็ก 7 ขวบ คัดค้านประกันตัว
ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (28 พ.ย.64)  ผลตรวจDNA ที่ทางพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ซึ่งเป็นชิ้นเนื้อในซอกเล็บของ นายกันตพงศ์ ผู้ต้องสงสัยออกมาแล้ว ปรากฏว่าตรงกับน้องฟิสตรี ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่มัด นายกันตพงศ์

 

และตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี 3 ข้อหาคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยปิดบัง ซ่อนเร้น ยักย้าย ทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุเเห่งการตาย,พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันควร,หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตรใจและยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังสภ.หาดใหญ่ ที่สำคัญแม้จะมีผลดีเอ็นเอมัดแน่นแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ

ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าเด็ก 7 ขวบ คัดค้านประกันตัว
        
            

โดยวันนี้ได้มีพี่สาวอายุ 25 ปี เดินทางมาเยี่ยมนายกันตพงศ์ พร้อมกับนำยาของผู้ป่วยจิตเวชมาให้ และบอกว่าน้องชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชมา8ปีแล้วและเมื่อก่อนเคยเสพยาเสพติดด้วย โดยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่และเข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชน์สงขลาราชนครินทร์ 4-5 ครั้งและแพทย์อนุญาตให้ออกมาใช้ชีวิตตามปกติแต่ต้องกินยาอย่างต่อเนื่อง
            ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าเด็ก 7 ขวบ คัดค้านประกันตัว

พี่สาวยังบอกอีกว่าที่ผ่านมาน้องชายมีอาการคุ้มดีคุ้มร้าย เคยทำร้ายตนและแม่ทั้งทุบและถีบ จึงต้องแยกตัวให้มาพักอยู่ที่แฟลตเกิดเหตุราว 1 ปี เพราะครอบครัวเองก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย โดยตนคอยดูแลอยู่ห่างๆช่วยส่งข้าวส่งน้ำและไปรับยาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่มาให้กินตามแพทย์นัดแต่ไม่แน่ใจว่าน้องชายจะกินยาต่อเนื่องหรือไม่

เมื่อ 2-3 วันก่อนขณะมาเยี่ยมที่แฟลตน้องชายเคยพูดว่าอยากฆ่าคนแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะได้ยินบ่อยไม่คิดว่าจะทำจริงและบางครั้งก็บอกว่ากลัวคนจะมาทำร้าย 

พี่สาวยังบอกอีกว่าหากผลตรวจดีเอ็นเอออกมาว่าน้องชายเป็นคนทำก็ขอให้ดำเนินคดีไปตามกฏหมาย และฝากขอโทษไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วยเพราะไม่เคยคิดว่าน้องชายจะก่อเหตุนี้ขึ้น

ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าเด็ก 7 ขวบ คัดค้านประกันตัว
             

ด้าน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานและหลักฐานอย่างรัดกุมและหนาแน่นที่สุดในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และจะนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาในวันพรุ่งนี้และคัดค้านการประกันตัว

ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าเด็ก 7 ขวบ คัดค้านประกันตัว
 

ภาพ/ข่าว : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline