svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศอ.บต.วอนเอกชนกระตุ้นลูกจ้างฉีดวัคซีนโควิด

02 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดโปรโมชั่นกระตุ้นประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน หวังเปิดเมืองกลางเดือนธันวาคม กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ยังมีค่อนข้างสูง ทำให้สภาพเศรษฐกิจซบเซามากพอสมควร 
         

“ในพื้นที่มีปัญหาจากสถานการณ์ความไม่สงบที่ยาวนาน บวกกับสถานการร์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มาเกือบ 2 ปี ทำให้เกิดภาวะชะลอตัวแล้วซบเซา”
           ศอ.บต.วอนเอกชนกระตุ้นลูกจ้างฉีดวัคซีนโควิด

ในขณะที่การเข้ารับการฉีดวัคซีน ในพื้นที่คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ร้อยละของประชาชนบางพื้นที่ยังน้อย ก็เลยต้องมีการกระตุ้นให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น จึงเชิญชวนผู้ประกอบการในพื้นที่ทั้งหมดมีการจัดกิจกรรม สิทธิพิเศษ แคมเปญต่างๆ สำหรับประชาชนที่ฉีดวัคซีน ครบตามที่กำหนด ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี
          ศอ.บต.วอนเอกชนกระตุ้นลูกจ้างฉีดวัคซีนโควิด

“มีการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นต่างๆ เช่น 2 เข็มไม่เต็มราคา จ่ายเท่านี้  ลดเท่านี้ มารับคูปองเท่านี้ และมีส่วนลดตลอดทั้งเดือน ซึ่งเป็นนมิตรหมายที่ดี เพื่อกระตุ้นการฉีดวัคซีน
         

 เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  กล่าวและว่า ที่จังหวัดยะลาและจังหวัดปัตตานีการเข้ารับการฉีดวัคซีนอยู่ที่ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์เศษๆ จังหวัดนราธิวาสก็ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์เศษ มันก็มีเลยทำให้ตามแนวทางการที่เราจะเปิดเมือง หรือว่าคลายปม ซึ่งตั้งเป้าไว้ประมาณกลางเดือนธันวาคม ก็อยากจะให้มันเกิดขึ้นให้ได้ สำหรับการฉีดวัคซีนของประชาชนต้องเพิ่มขึ้น
          ศอ.บต.วอนเอกชนกระตุ้นลูกจ้างฉีดวัคซีนโควิด

ในขณะที่ผู้บริหารบิ๊กซีสาขานราธิวาส และปัตตานี ให้ข้อมูลว่า ได้มีการจัดสถานที่สำหรับให้ประชาชนเข้ามาเข้ารับการฉีดวัคซีน พร้อมกับการจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่เข้ารับการฉีดวัคซีน โดยจะมีของสมนาคุณและคูปองส่วนลดสินค้าต่างๆ ที่ครอบคลุมสินค้าหลากหลาย อาทิเช่น ซื้อประกันรถยนต์ ร้านยา ซื้อสินค้าทั่วไปแล้วสินค้าของบิ๊กซี ไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม

ศอ.บต.วอนเอกชนกระตุ้นลูกจ้างฉีดวัคซีนโควิด
 

logoline