svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" เตรียมถกเหตุสลายม็อบจะนะ ในกมธ.กฎหมาย

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ปธ.กมธ.กฎหมาย สภาฯ เตรียมนำกรณีสลายชุมนุมชาวจะนะรักษ์ถิ่น ถกในกมธ.กฎหมาย ถามทำไมต้องสลายชุมนุมแบบเร่งด่วน

7 ธันวาคม 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ของสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการจับกุมผู้ชุมนุมชาวจะนะรักษ์ถิ่น ที่ชุมนุมเรียกร้องรัฐบาลให้ยุติโครงการจะนะเมืองต้นแบบ ว่า เมื่อรับทราบข่าวรู้สึกตกใจ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นคลิปเก่าหรือไม่ แต่เมื่อได้สอบถามในพื้นที่พบว่าเป็นการสลายการชุมนุมจริง

ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมาย พร้อมรับเรื่องร้องเรียนหากผู้ถูกจับกุมนั้น รู้สึกว่า ตัวเองถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและถูกลิดรอนสิทธิ์ ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรม แต่หากไม่มีผู้ร้องเรียนกรรมาธิการ ก็จะนำเข้าหารือในที่ประชุมกรรมาธิการในสัปดาห์หน้า เนื่องจากสัปดาห์นี้งดการประชุม

โดยนายสิระ ระบุว่า ยังไม่ได้เห็นคลิปภาพเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ แต่ตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงมีการสลายชุมนุมแบบเร่งด่วน และการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการสอบถามข้อเท็จจริง ย้ำไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  พร้อมกับตั้งคำถามว่าปัญหาเรื่องนิคมอุตสาหกรรมจะนะนี้ทำไมถึงยังไม่จบ และผู้ที่ได้รับปากกับชาวบ้านได้ทำตามที่รับปากไว้หรือไม่ พร้อมเรียกร้องคนที่เคยรับปากกับชาวบ้านให้ปฏิบัติตามคำมั่นสัญญากับชาวบ้านด้วย

logoline