svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรงเรียนเอกชนภาคใต้"ออกแถลงการณ์ประณามตร.สลายม็อบจะนะหน้าทำเนียบฯ

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้” ออกแถลงการณ์ประณาม “รัฐ-ตำรวจ” สลายเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นชุมนุมหน้าทำเนียบฯ ถือเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ

7 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์สลายกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงคืนวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา 

 

ล่าสุด สมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ ได้ออกแถลงการณ์ประณามการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตํารวจ และจับกุมผู้ชุมนุม จํานวน 36 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ผู้สูงอายุ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ผู้ชุมนุมมิได้มีเจตนามาเพื่อก่อความรุนแรงแต่อย่างใด

 

"โรงเรียนเอกชนภาคใต้"ออกแถลงการณ์ประณามตร.สลายม็อบจะนะหน้าทำเนียบฯ

 

 

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตํารวจยังพยายามกีดกันไม่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพเพื่อสื่อสารให้สาธารณะรับรู้ได้ตามปกติ แสดงถึง เจตนาที่ต้องการปกปิดวิธีการสลายการชุมนุม

 

อย่างไรก็ตาม ทางสมาพันธ์ฯ ขอเรียกร้องให้ปล่อยผู้ชุมนุมที่ถูกจับโดยทันที และยืนยันตามข้อเรียกร้องของผู้ถูกจับ ซึ่งทวงสัญญาให้รัฐบาลหยุดกระบวนการทุกขั้นตอนของ "โครงการจะนะเมืองต้นแบบอตุสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต" โดยเฉพาะการรับฟังความคิดเห็น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดทํารายงานการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม

 

 

โดยกําหนดจัดในวันที่ 13-23 ธ.ค. 2564 ซึ่งเป็นขั้นตอนที่เร่งรัดให้มีการก่อสร้างโครงการอย่างไม่ชอบธรรม โดยเริ่มต้นใหม่ด้วยการประเมินผลเชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา (SEA) เพื่อแสวงหารูปแบบการพัฒนาบนฐานเศรษฐกิจ ทรัพยากร ศาสนา วัฒนธรรม ของอําเภอจะนะ และพื้นที่ใกล้เคียง

 

"ขอพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศ ร่วมดุอา เพื่อพี่น้องจะนะ และร่วมสนับสนุนสิทธิในการธํารงวิถีชีวิต ศาสนา และวัฒนธรรมของพี่น้องจะนะ รวมถึงประณามการกระทําที่ไร้ความขอบธรรมของรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ในครั้งนี้ ด้วยสลามและดุอา"

 

logoline