svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กองทัพเยอรมนีอำลาแมร์เคิลด้วยเพลงพั้งค์

03 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเยอรมนีจัดพิธีให้เกียรติในระดับสูงสุดสำหรับพลเรือน เพื่อเป็นเกียรติกับนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ที่จะพ้นจากตำแหน่งในสัปดาห์หน้า งานนี้เธอเป็นคนเลือกเพลงที่กองทัพบรรเลงในงาน และหนึ่งในนั้นก็เป็นเพลงพั้งร็อก

กองทัพเยอรมนี เมื่อวันพฤหัสบดี (2 ธ.ค.) ได้ให้เกียรติกับนายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล ที่กำลังลงจากตำแหน่งด้วยการจัดงานพิธีในระดับสูงสุดสำหรับพลเรือน พร้อมด้วยการบรรเลงดนตรีที่เธอเลือกเอง ซึ่งทำให้ทั้งประเทศต้องรู้สึกทึ่ง

 

ในพิธี "Grosser Zapfenstreich" ที่ถูกลดระดับความใหญ่โตลงเนื่องจากข้อจำกัดเกี่ยวกับโรคโควิด-19 วงดุริยางค์ของกองทัพได้บรรเลงเพลงสวด ซึ่งเป็นเพลงจากยุคทศวรรษ 1960 ที่มีถ้อยคำว่า "ฉันไม่ได้ยอมจำนน  ฉันทำไม่ได้ ฉันยังต้องการ ชนะ " และเพลงพังค์ร็อกจากยุคทศวรรษที่ 1970

กองทัพเยอรมนีอำลาแมร์เคิลด้วยเพลงพั้งค์

 

 

เพลงสวด  "Holy God, We Praise Thy Name" เป็นเพลงที่พูดถึงการถูกเลี้ยงดูแบบโปรเตสแตนต์ของแมร์เคิล ส่วนเพลงยุค 60 อย่าง " Red roses are to rain for me"  อาจสะท้อนถึงความทะเยอทะยานของเธอ ในขณะที่เพลงร็อค "You Forgot The Color Film " ถูกร้องครั้งแรกโดยนินา ฮาเกน ศิลปินพังค์ชาวเยอรมันตะวันออก

 

แมร์เคิลเกิดที่เมืองท่าทางตอนเหนือของฮัมบูร์กในฐานะลูกสาวของศิษยาภิบาลนิกายโปรเตสแตนต์ เธอเติบโตขึ้นมาในเยอรมนีตะวันออกที่เป็นคอมมิวนิสต์ ก่อนที่จะมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคสหภาพคริสเตียนเดโมรเครติก หรือ  CDU ซึ่งโดยหลักแล้วมีสมาชิกส่วนมากเป็นชาย นับถือคาทอลิกจากฝั่งตะวันตก 

กองทัพเยอรมนีอำลาแมร์เคิลด้วยเพลงพั้งค์

 

 

หลังจากดำรงตำแหน่งมา 16 ปี โอลาฟ โชลซ์ จากพรรคโซเชียลเดโมแครตจะเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากเธอในสัปดาห์หน้า 

 

แมร์เคิลวัย 67 ปี ได้ทิ้งตำนานไว้มากมาย เมื่อเธอได้นำพาเยอรมนีและยุโรปผ่านวิกฤตต่าง ๆ มากมาย และเป็นแชมเปี้ยนของระบอบเสรีประชาธิปไตย ในขณะที่เผชิญหน้ากับลัทธิเผด็จการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

 

นักวิจารณ์บอกว่าเธอจัดการได้ดีกว่าแก้ปัญหา และปล่อยให้การตัดสินใจที่ยากลำบากในหลาย ๆ เรื่อง เป็นของผู้สืบทอดตำแหน่ง

กองทัพเยอรมนีอำลาแมร์เคิลด้วยเพลงพั้งค์

 

 

logoline