svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าของฟาร์มที่บราซิล ปล่อยให้ควายอดตาย 500 ตัว

03 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของฟาร์มควายที่บราซิล นำที่ดินของฟาร์มไปปล่อยให้คนอื่นเช่า ทำให้สัตว์ไม่มีอาหารกินอย่างพอเพียง และล้มตายมากถึงครึ่งพันตัวเพราะความอดอยาก

อาสาสมัครกลุ่มหนึ่งพยายามช่วยชีวิตควายหลายร้อยตัว ที่ตำรวจบอกว่าถูกทิ้งอยู่ในฟาร์มปศุสัตว์ของบราซิล ในขณะที่ควายกว่า 500 ตัวได้ตายไปแล้วจากความหิวโหย 

 

ตำรวจสิ่งแวดล้อมในเมืองโบรตัส ห่างจากเมืองเซาเปาโลราว 250 กม. เข้าสอบสวนหลังได้รับรายงานเรื่องสัตว์ที่ขาดอาหาร และถูกทารุณกรรมในฟาร์ม " เซา ลุยซ์ ดา อากัว ซูมิดะ "เมื่อเดือนที่แล้ว

 

เจ้าหน้าที่พบสัตว์ 667 ตัวที่ถูกทิ้งอยูู่ในพื้นที่ขนาดจำกัด และซากสัตว์อีกเป็นจำนวนมาก

เจ้าของฟาร์มที่บราซิล ปล่อยให้ควายอดตาย 500 ตัว

มอริซ วิดัล สัตวแพทย์ผู้รับผิดชอบเรื่องการดูแลฉุกเฉินที่กำลังดำเนินอยู่บอกว่า “ เมื่อผมมาถึงที่นี่ มันเหมือนกับเป็นฉากของสงคราม มีสัตว์มากมาย สัตว์จำนวนมากอ่อนแอ แล้วก็ล้มตาย”  เขาคาดว่ามีควาย
มากถึง 500 ตัวที่ตายในสถานที่แห่งนี้

 

ลาริสซา มาลุฟ จากกลุ่มไม่แสวงหาผลกำไรที่ชื่อ สมาคมมังสวิรัติบราซิล เปิดเผยว่าเจ้าของฟาร์มปล่อยให้คนเช่าพื้นที่ส่วนหนึ่งของฟาร์มเพื่อปลูกพืชผล ส่งผลให้อาหารของสัตว์ลดลง

“เจ้าของฟาร์มตัดสินใจที่ให้เช่าพื้นที่เพื่อปลูกถั่วเหลือง และด้วยเหตุนี้เขาจึงปล่อยให้พื้นที่สำหรับสัตว์เหล่านี้มีขนาดเล็กลงและเล็กลง” 

  เจ้าของฟาร์มที่บราซิล ปล่อยให้ควายอดตาย 500 ตัว

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับ Globo TV นายลุยซ์ ออกุสโต ปิเนียโร เดอ ซูซา เจ้าของฟาร์ม ปฏิเสธว่าได้กระทำผิดกฎหมายใด ๆ โดยอ้างว่ามีอาหารและน้ำสำหรับสัตว์ และบางตัวตายด้วยสาเหตุตามธรรมชาติ

 

ภาพจากวิดีโอแสดงให้เห็นว่าสัตว์บางตัวอ่อนแอเกินกว่าจะยืนได้ และต้องถูกยกขึ้นโดยใช้เครื่องจักรหนัก เพื่อให้การรักษาพยาบาล ควายตัวอื่น ๆ ก็ผอมแห้ง จนมองเห็นกระดูกและซี่โครงได้ชัดเจน

 

ตามรายงานของตำรวจสิ่งแวดล้อม ทางการเรียกเก็บค่าปรับจากทางเจ้าของมากกว่า 2 ล้านเรียล หรือ 12 ล้านบาท สำหรับการละเมิดด้านสิ่งแวดล้อม

 

โฆษกของหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมเปิดเผยว่าตำรวจพลเรือนกำลังสอบสวนเรื่องนี้อยู่ ซึ่งอาจส่งผลให้มีการตั้งข้อหาเพิ่มเติม

 

หลังจากอาสาสมัครอ้างว่าซูซาขัดขวางความพยายามในการเข้าให้ความช่วยเหลือกับสัตว์ของพวกเขา ผู้พิพากษาในเมืองโบรตัส ก็ได้ตัดสินให้อาสาสมัคร รวมทั้งสัตวแพทย์รวม 50 คน ภายใต้การคุ้มครอง
โดยตำรวจท้องที่ สามารถเข้าทำงานในฟาร์มได้

เจ้าของฟาร์มที่บราซิล ปล่อยให้ควายอดตาย 500 ตัว

logoline