svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มนิวยอร์กใช้ลูกซองจ่อคอตัวเอง แค่ขอส่งหนังสือถึงยูเอ็น

03 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มคนหนึ่งพกปืนลูกซองไปที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติที่นิวยอร์ก เพื่อหวังจะส่งหนังสือถึงองค์กรระดับโลก และเพื่อที่จะกดดันให้สหประชาชาติรับหนังสือ เขาก็ได้ใช้ปืนจ่อที่คอของตัวเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครนิวยอร์กจับกุมชายคนหนึ่งที่นอกอาคารสำนักงานใหญ่สหประชาชาติในเขตแมนฮัตตันเมื่อวันพุธ (2 ธันวาคม) โดยก่อนหน้านี้ อาคารถูกล็อคดาวน์ ในขณะที่ตำรวจพยายามแก้ไขสถานการณ์ เมื่อชายคนดังกล่าวถือปืนลูกซองบรรจุกระสุนหนึ่งนัด โดยเอาปากกระบอกปืนชี้ไปที่คอของตัวเองในระหว่างการเผชิญหน้ากับตำรวจเป็นเวลานานถึง 2 ชั่วโมง

 

แฮร์รี่ เวดิน หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษของตำรวจนิวยอร์ก หรือ NYPD บอกว่า “เรารู้ตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้วว่าสิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย เขามีเอกสารบางอย่างที่เขาต้องการส่งให้สหประชาชาติ การเจรจากลับไปกลับมาเกี่ยวกับวิธีที่เราอาจจะสามารถตอบสนองต่อคำขอของเขา และนำเหตุการณ์ไปสู่ข้อสรุปอย่างสันติ ในที่สุด สมาชิกของหน่วยฉุกเฉินก็ได้เอกสารมาและก็สามารถส่งมันไปที่ UN ได้ บุคคลดังกล่าวจึงวางปืนลูกซองและถูกควบคุมตัวโดยไม่มีเหตุร้ายแรงเมื่อเวลาประมาณ 13:40 น. เขาถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อทำการประเมิน"

 

หนุ่มนิวยอร์กใช้ลูกซองจ่อคอตัวเอง แค่ขอส่งหนังสือถึงยูเอ็น

 

 

ด้าน เบนจามิน ทัคเกอร์ รองผู้บัญชาการ NYPD บอกว่า ชายคนที่เขาปฏิเสธที่จะระบุชื่อ มี "ปัญหาบางอย่าง... โดยพื้นฐานแล้วเขาต้องการให้สหประชาชาติได้รับเอกสารของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราตกลงกันในท้ายที่สุด ก็คือมอบเอกสารเหล่านั้นให้กับสหประชาชาติ และเขาบอกว่าถ้าเราทำได้ เขาก็จะวางปืนลงและยุติเรื่องนี้ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง"

หนุ่มนิวยอร์กใช้ลูกซองจ่อคอตัวเอง แค่ขอส่งหนังสือถึงยูเอ็น

 

 

เมื่อถูกถามว่าชายคนนี้จะฆ่าตัวตายหรือไม่ เวดินตอบว่า: "เขาไม่เคยพูดอย่างนั้น แต่เขามีปืนลูกซองอยู่ใต้คางตลอดเวลา"

 

หลังเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาตั้งข้อกล่าวหากับชายคนนี้

หนุ่มนิวยอร์กใช้ลูกซองจ่อคอตัวเอง แค่ขอส่งหนังสือถึงยูเอ็น

 

 

logoline