svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อ.เบตง เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง รับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอเบตงเพิ่มจุดตรวจ จุดสกัด และจุดตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แห่งใหม่ 2 จุด เริ่มดำเนินการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ รองรับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว

เพื่อรองรับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวในพื้นที่จ.ยะลา ได้มีการเพิ่มจุดตรวจ จุดสกัด กม.36 หมู่ที่ 3 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา โดย พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง ตรวจความพร้อมในการติดตั้งเต็นท์โดม เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานเป็น จุดตรวจ จุดสกัด และจุดตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แห่งใหม่ 2 จุด

อ.เบตง เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง รับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว โดยจุดแรกตั้งอยู่บนถนน 410 ยะลา – เบตงใกล้ สภ.อัยเยอร์เวง บ้าน กม.36 หมู่ที่ 3 ต.อัยเยอร์เวง ส่วนจุดที่ 2 ตั้งอยู่ที่ป้อมนาข่อย ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา อ.เบตง เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง รับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว อ.เบตง เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง รับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว  

ทั้ง 2 จุดนี้เพื่อคัดกรองผู้เดินทางเข้า - ออก อ.เบตง จ.ยะลา  ให้ปฏิบัติตามมาตรการตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา ควบคู่การปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เคร่งครัด โดยจะเริ่มดำเนินการตรวจคัดกรองในวันที่ 1 ธ.ค.64นี้ เพื่อรองรับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง 


พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง มีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ทุกจุดตรวจร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยกำชับให้มีการป้องกันการแพร่ระบาดระหว่างการตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะ โดยตำรวจจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และฉีดพ่นเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดตลอดเวลา อ.เบตง เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง รับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว อ.เบตง เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง รับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว

 

โดยตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่ยังด่านตรวจจะต้องฉีดวัคซีนครบโดส เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและปลอดภัย นอกจากนี้บุคคลที่ผ่านด่านตรวจทุกคนจะถูกตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรด้วยว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมไปด้วย อ.เบตง เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง รับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว อ.เบตง เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง รับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว

ภาพ / ข่าว : เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา
 

logoline