svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯควง"บิ๊กป้อม" ลุยอุดรธานีสยบข่าวรอยร้าว ป้อนคำหวานไม่ทิ้งคนอีสาน

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ควง "บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่อุดรธานี สยบข่าวรอยร้าว 2 ป. หยอดคำหวานไม่เคยคิดทิ้งคนอีสาน ประชาชนแห่รับตะโกนบอกเป็นกำลังใจให้ลุงตู่ อยู่ยาว อย่ายุบสภา

1 ธันวาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี  

 

โดยนายกฯเดินทางถึงจุดแรกที่วัดเกษรศีลคุณ หรือ วัดป่าบ้านตาด  เพื่อกราบนมัสการพระราชวชิรธรรมาจารย์ หรือ หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม) เจ้าอาวาส และพระราชภาวนาวชิรากร หรือ หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดอุดมมงคลวนาราม หรือ วัดป่านาคำน้อย จากนั้น เพื่อติดตามความก้าวหน้าพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว) ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่บรรจุอัฐิธาตุและเครื่องอัฐบริขารของหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน รวมทั้งยังเป็นสถานที่เผยแพร่ธรรมะ คำสอน เก็บรวบรวมประวัติหนังสือ คำสอนต่างๆ เพื่อเตือนใจให้เยาวชน คนรุ่นหลัง ทำความดีเพื่อพุทธศาสนาและประเทศชาติ

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับเจ้าอาวาส ว่า ตนนั้นไม่ได้เดินทางมาเยี่ยมนานแล้ว ส่วนแผนงานโครงการต่างๆหากจะสร้างอะไรก็แล้วแต่ จะทำอะไรก็ต้องฟังเสียงประชาชนด้วย ต้องทำประชาพิจารณ์เพราะเป็นประชาธิปไตย ซึ่งรัฐบาลก็รับไปดำเนินการ พร้อมยอมรับว่าการดำเนินการต่างๆ ก็ต้องใช้กฎหมายทำได้ก็ทำให้ พร้อมกับระบุว่า นายกรัฐมนตรีนั้นต้องรักคนทั้งประเทศ ไม่ว่าภาคไหน ต้องรักเท่ากัน พัฒนาไปด้วยกัน และหากทางเจ้าอาวาสมีอะไรขอให้แจ้งมา นอกจากนี้ยังขอให้ระมัดระวัง เรื่องเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่าเพิ่งไปตื่นเต้น ฉีดยา ป้องกันตัวเองต่างๆ ก็จะแก้ไขปัญหาไปได้เยอะ

 

นายกฯควง"บิ๊กป้อม" ลุยอุดรธานีสยบข่าวรอยร้าว ป้อนคำหวานไม่ทิ้งคนอีสาน

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายประชาชน โดยระบุว่า ต้องใช้ในทางสายกลาง เอาเป็นคำสอนที่มาใช้ ทำความเข้าใจ หากทำความเข้าใจในสาระในเนื้อธรรม คนไทยมี 2 อย่างคือทำบุญกับพระกับวัด และทำทานคือการบริจาคให้กับคนอื่นให้กับผู้ที่ยากไร้กว่าเรา ในฐานะเป็นคนอีสานด้วยการไม่เคยลืมและไม่เคยคิดจะทิ้งคนอีสาน โครงการก็ลงที่สานทั้งหมดแล้ว หากมีโอกาสได้ทำต่อไปก็จะได้ดำเนินการไปเรื่อยๆ และวันข้างหน้าลูกหลานของเราก็จะมีความสุข วันนี้ทำเพื่อลูกเพื่อหลาน วันนี้ต้องคิดอย่างนี้ หลายอย่างติดปัญหาไปอยู่บ้าง ก็ต้องเคลียร์ปัญหา ว่าจะสามารถทำอะไรตรงไหนได้หรือไม่ แก้น้ำท่วม ปัญหาความยากจน แก้หนี้ การเตรียมการก็ยาก แต่จะทำอย่างไรให้ต้นทางการผลิตนั่นมีคุณภาพ

 

ที่สำคัญคือไม่เกินขีดความสามารถของตลาดยิ่งถูกมากราคายิ่งตก วันนี้รองนายกฯ พล.อ.ประวิตร ก็ทำเรื่องนี้อยู่ พร้อมกับถามกลับว่าใครไม่มีหนี้บ้าง ขอให้ยกมือขึ้น ก็มีทุกคนนั่นแหละ ต้องใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของรัชกาลที่ 9 ทุกครั้งที่ตนไปเฝ้า ก็มีรับสั่งให้ต้องทำให้ประชาชนได้มีความสุขพึงพอใจ อะไรที่ทำได้ก็ทำให้ประชาชน พร้อมกับรับสั่งให้รักษาสืบสานและต่อยอด 

 

นอกจากนี้ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีหยอดคำหวาน รักทุกคน ฝากชาวอุดรทุกคนด้วย ก่อนที่ประชาชนจะบอกว่าเป็นกำลังใจให้ลุงตู่ และตะโกนให้ลุงตู่นั้นอยู่ยาว อย่ายุบสภา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า ให้ดูนิ้วให้ดีก่อน 2 นิ้วนี่คือฉีดวัคซีน vaczine Victorian ไทยจะชนะไปด้วยกัน ส่วน 3 นิ้วคือ I love you ส่วนท่ามินิฮาร์ท คือหัวใจดวงน้อยให้ทุกคน 

 

นายกฯควง"บิ๊กป้อม" ลุยอุดรธานีสยบข่าวรอยร้าว ป้อนคำหวานไม่ทิ้งคนอีสาน

 

ขณะที่พล.อ.ประวิตร ได้มีประชาชน มาให้กำลังใจ พร้อมกับถ่ายรูปเซลฟี่

 

ทั้งนี้ผู้ที่มาร่วมงานจะต้องลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ด เพื่อรับชุดตรวจATK และรับการตรวจผ่านรถตรวจ เพื่อเป็นการคัดกรองก่อนเข้างาน นอกจากนี้มีการวางกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่และพื้นที่โดยรอบ รวมไปถึงตำรวจควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ประมาณ 1 กองร้อย และรถควบคุมผู้ต้องขังประจำการในพื้นที่ แต่ขณะนี้ยังไม่พบรายงานว่ามีมวลชน กลุ่มต่อต้านแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด

 

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ "วังนาคินทร์ คำชะโนด"  ซึ่งเป็น 1 ใน 6 อำเภอนำร่องเปิดท่องเที่ยวภายใต้แผนเปิดเมือง UDON PLUS MODEL  
เพื่อตรวจความพร้อมในการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล  เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ หลังได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการ/บริการ 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของการลงพื้นที่ ร่วมกันระหว่าง 2 ป. หลังจากที่มีรอยร้าวเกิดขึ้น และจังหวัดอุดรธานีถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญทางการเมือง เนื่องจากเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด จึงถือได้ว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นที่น่าจับตาว่าอาจเป็นการส่งสัญญาณการเลือกตั้งหรือไม่  ส่วนการลงพื้นที่ในครั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยไม่ได้เดินทางร่วมแต่อย่างใด เนื่องจากติดภารกิจภายในกระทรวง

นายกฯควง"บิ๊กป้อม" ลุยอุดรธานีสยบข่าวรอยร้าว ป้อนคำหวานไม่ทิ้งคนอีสาน

 

logoline