svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ สั่งคุมเข้มโอไมครอน ขู่ฟัน จนท.หากปล่อยให้มีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่งคุมเข้มโอไมครอน ขู่ฟัน จนท.หากปล่อยปละละเลยให้มีคนเข้าเมืองประเทศโดยกฎหมาย ยืนยันรัฐบาลเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หากพบผู้ติดเชื้อ จะรายงานประชาชนทันที

     วันนี้ (30 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กรณีการแพร่ระบาดโควิ-19 สายพันธุ์โอไมครอน ที่ทำให้บางประเทศเริ่มปิดประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ว่า เป็นเรื่องปกติของโรคระบาด ซึ่งเรื่องการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสเป็นสิ่งที่ทั่วโลกต้องพบเจอ 

 

     รัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุขได้ติดตามสถานการณ์การกลายพันธุ์อย่างใกล้ชิดทุกสายพันธุ์ และรัฐบาลได้สั่งการให้ติดตามตรวจหาผู้ติดเชื้ออย่างเข้มงวด เพื่อค้นหาว่ามีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนอย่างรวดเร็วที่สุด อีกทั้งยังคงมาตรการเข้มข้นการเดินทางเข้าประเทศไทยทางอากาศ และเพิ่มมาตรการคุมเข้มการเดินทางเข้าประเทศทั้งทางบกและทางเรือ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

     ทั้งนี้ นายกฯ ได้กำชับฝ่ายความมั่นคงให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด และจะลงโทษเจ้าหน้าที่หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย ให้เดินทางเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ตลอดจนมีการติดตามข้อมูลสายพันธุ์โอไมครอนอย่างใกล้ชิดว่า มีคุณสมบัติแพร่กระจายเชื้อและมีอาการรุนแรงมากกว่าสายพันธุ์เดลต้าและอัลฟาหรือไม่ 

 

นายกฯ สั่งคุมเข้มโอไมครอน ขู่ฟัน จนท.หากปล่อยให้มีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

     เมื่อถามว่า นายกฯ จะสร้างความเชื่อมั่นอย่างไร หลังเศรษฐกิจเริ่มเดินหน้าดีขึ้น นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ชี้แจงว่าได้เตรียมความพร้อมเรื่องมาตรการควบคุมและป้องกันให้ทันตามสถานการณ์ และเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมมากขึ้น เพราะจะช่วยลดอัตราความรุนแรงและการเสียชีวิตได้ และต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชนหากพบการติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนทันที รวมทั้งให้ประชาชนติดตามข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาด 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline