svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนนักปั่น! "งูจงอาง" โผล่ริมทาง ขหล.อ่างเก็บน้ำบางพระจัด จนท.เฝ้าระวัง

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งูจงอางหนีน้ำ โผล่เส้นทางปั่นจักรยาน ด้านขหล.อ่างเก็บน้ำบางพระ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง พร้อมสำรวจหางูจงอาง หากพบจะจับปล่อยสู่ธรรมชาติ เพื่อความปลอดภัยของนักปั่น

30 พฤศจิกายน 2564 นายสุทธิชาติ ระเบียบ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ และเจ้าหน้าที่ อบต.บางพระ และอาสาสมัครผู้ชำนาญการเกี่ยวกับอสรพิษวิทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณเส้นทางจักรยานรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวพบงูจงอางขนาดใหญ่บริเวณเส้นทางจักรยานดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่ใช้ออกกำลังกายเกิดความกลัวจะเกิดอันตราย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> ลูกช้างป่า 3 เดือน ติดบ่วงล่าสัตว์ จนท.เร่งช่วย ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เบื้องต้น เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ ได้จัดทำป้ายเตือนให้ผู้ใช้เส้นทางระมัดระวัง พร้อมทั้ง จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตุการณ์และดูแลความปลอดภัยให้ผู้ใช้เส้นทาง ช่วงระหว่างเวลา 15.00 – 18.30 น. ทุกวัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> กรมอุทยานฯ เตรียมเปิดอ่าวมาหยาต้นปี 65 หลังปิดฟื้นฟูกว่า 3 ปี

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

พร้อมทั้งสำรวจพื้นที่ หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงูจงอาง ซึ่งหากพบตัวและเป็นไปได้จะดำเนินการจับคืนสู่ธรรมชาติ เพื่อความปลอดภัยกับผู้ใช้เส้นทางออกกำลังกาย ทั้งนี้ สาเหตุที่งูจงอางออกมาเนื่องจากปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำบางพระ มีปริมาณมากและท่วมที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า จึงได้หนีน้ำขึ้นมาอาศัยบริเวณป่าขอบอ่างเก็บน้ำ ซึ่งอยู่ติดกับเส้นทางจักรยาน โดยขณะนี้ยังไม่พบตัวงูจงอางแต่อย่างใด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> กรมอุทยานฯ เติมสมดุล หัวใจป่ามรดกโลก "ดงพญาเย็น-เขาใหญ่"

เตือนนักปั่น! "งูจงอาง" โผล่ริมทาง ขหล.อ่างเก็บน้ำบางพระจัด จนท.เฝ้าระวัง

logoline