svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้งนายกอบต.บ้านงิ้วเดือด 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นปาระเบิดขวดที่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ของนายพีรพงษ์ ธูปหอมละออ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 52/17 หมู่ 5 ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมีภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้

27 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.วรภัค ศุภสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีวัยรุ่น ปาระเบิดขวดที่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ของนายพีรพงษ์ ธูปหอมละออ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 52/17 หมู่ 5 ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมีภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณถนนร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ พบเศษขวดแก้วแตกกระจาย มีคราบน้ำมันและรอยเพลิงไหม้ จากภาพกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ได้มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาจำนวน 2 คัน คันแรกมีคนขับ 1 คนใส่หมากกันน๊อก ส่วนคันที่ 2 มีคนขับใส่หมวกกันน๊อค ส่วนคนซ้อนท้ายไม่หมวกกันน๊อค ได้เดินทางยังบริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จากนั้นได้จุดไฟและขว้างปาขวดไปยังบริเวณหน้าร้าน จนมีเสียงระเบิดดังและมีเพลิงไฟไหม้ จากนั้นมีชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟไม่ลุกลามไปยังร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และบ้านเรือนข้างเคียงอีกหลายหลัง

เลือกตั้งนายกอบต.บ้านงิ้วเดือด 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่ เลือกตั้งนายกอบต.บ้านงิ้วเดือด 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่ เลือกตั้งนายกอบต.บ้านงิ้วเดือด 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่

จากการสอบถาม นายพีรพงษ์ ธูปหอมละออ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบต.บ้านงิ้ว หมู่ 5 และเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้อยู่ในร้านแต่ได้ไปนอนอยู่ที่บ้านพัก ห่างจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไม่ไกล ทราบเรื่องเพราะหลานชายที่อยู่บ้านติดกับร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ของตน ได้โทรศัพท์มาบอกว่า มีคนปาระเบิดบริเวณหน้าร้าน ตนเองจึงมาดูพบว่าไฟดับไปแล้ว แต่ที่เกิดเหตุมีเศษขวดเต็มเลย จากนั้นได้ตรวจสอบภาพจากกล้อวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายเป็นวัยรุ่นจำนวน 3 คน ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน จากที่ดูภาพกล้องวงจรปิดพบว่า ไม่ใช่วัยรุ่นในพื้นที่ ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดมาจากที่ตนเองลงสมัครสมาชิก อบต.บ้านงิ้ว ที่ตนเองพึ่งจะลงครั้งแรก ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เนื่องจากการเมืองท้องถิ่นหมู่บ้านควรจะเล่นกับแบบใส ๆ ไม่มีมาลอบข่มขู่กับแบบนี้

นายบุญยืน อมรกุล ผู้สมัคร นายก อบต.บ้านงิ้ว กล่าวว่า การกระทำแบบนี้ ตนเองคาดว่าสาเหตุมาจากการเมือง เป็นการข่มขู่เพราะว่าผู้สมัครหมายเลข 2 เป็นผู้สมัครสมาชิก อบต. ซึ่งเป็นฐานเสียงของผม ซึ่งอาจจะเป็นการข่มขู่ไม่ให้หาเสียงช่วยเหลือผม การเล่นการเมืองไม่ควรจะมาใช้กำลังข่มขู่ทำให้กลัว อยากให้เล่นการเมืองอย่างขาวสะอาด หากทำแบบนี้ผมมองว่าไม่แฟร์กับผู้สมัคร ทำให้ฝ่ายเราเกิดความกลัว ต่อไปหากเป็นแบบนี้ใครก็คงไม่กล้าเล่นการเมือง ถึงจะไม่ได้เอาชีวิตกัน แต่เป็นการข่มขู่ให้ไม่กล้าเล่นการเมือง ฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจับกุ่มผู้ก่อเหตุให้ได้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายแล้ว พรุ่งนี้จะมีการเลือกตั้ง จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

เลือกตั้งนายกอบต.บ้านงิ้วเดือด 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่ เลือกตั้งนายกอบต.บ้านงิ้วเดือด 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่ เลือกตั้งนายกอบต.บ้านงิ้วเดือด 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่ เลือกตั้งนายกอบต.บ้านงิ้วเดือด 3 วัยรุ่นปาระเบิดขวดข่มขู่

logoline