svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศรีสะเกษ ตรวจเข้มผู้มีสิทธิ์เดินทางกลับมาเลือกตั้ง อบต.

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ ขนส่ง บขส. รถไฟ ตรวจเข้มคัดกรองโควิด-19 ผู้มีสิทธิ์ที่เดินทางกลับมาบ้าน เพื่อมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต. ในวันพรุ่งนี้ หวั่นนำเชื้อจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงมาแพร่ระบาด

27 พฤศจิกายน 2564 ที่ สถานีขนส่งทางบก บขส. ศรีสะเกษ รวมทั้งสถานีรถไฟศรีสะเกษ ได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองเข้มงวดสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดก่อนที่จะเข้าสู่จังหวัดศรีสะเกษ โดยพบว่าตั้งแต่เช้าของวันนี้ได้มีผู้คนเดินทางเข้าจังหวัดศรีสะเกษ มาเป็นจำนวนมาก ภายหลังสอบถามจึงทราบว่าเดินทางมาเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล 179 ตำบล ใน 22 อำเภอ โดยหลายคนได้เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงสูง ทำให้เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ได้ขอความร่วมมือกับ อสม.ในทุกพื้นที่หมู่บ้านตำบล ได้ทำการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาทุกคน โดยได้กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 อย่างเคร่งครัด เริ่มจากการสอบ จัดทำประวัติว่าเดินทางมาจากจังหวัดไหน เป็นพื้นที่เสี่ยงมาก เสี่ยงน้อย หรือ เสี่ยงสูง ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจสอบการฉีดวัคซีน หากสงสัยก็จะทำการตรวจ ATK ก่อนทุกราย หากพบว่ามีเชื้อก็ต้องถูกนำส่งเข้าโรงพยาบาลหมดสิทธิ์เลือกตั้ง โดยส่วนใหญ่พบว่าเดินทางมาเพียงวันนี้และจะรอเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้เสร็จก็จะเดินทางกลับทันที เพื่อไปทำงานต่อในวันจันทร์ และส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องที่ กลับลงมาเพื่อลงคะแนนให้ญาติตนเองที่ลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะหวั่นว่าคะแนนเสียงจะสู้คู่แข่งไม่ได้ และเชื่อว่าในคืนวันนี้อาจจะมีหลายพื้นที่ที่มีสถานการณ์หมาหอนกันทั้งคืน

ศรีสะเกษ ตรวจเข้มผู้มีสิทธิ์เดินทางกลับมาเลือกตั้ง อบต.
 

นายสมพงษ์  มาลา เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วรถที่สถานีขนส่ง บขส.เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ที่มีรถโดยสารขนส่งจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดแถวภาคกลาง ได้นำผู้โดยสารเป็นจำนวนมากทยอยเข้าสถานี ซึ่งต่างกับเมื่อสองสามวันหรือสัปดาห์ที่แล้ว ที่แถบจะไม่มีผู้โดยสารเดินทางกลับมาบ้านเลย แต่เมื่อเช้านี้มีเป็นจำนวนมาก เมื่อสอบถามก็ได้ความว่าเดินทางลงมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 โดยส่วนใหญ่ได้รับการขอร้องจากบรรดาญาติที่ลงสมัคร ทั้งตำแหน่งนายก อบต. และตำแหน่งสมาชิก ส.อบต. เพราะหวั่นว่าจะสู้ผู้สมัครคู่แข่งไม่ได้ โดยพบว่าภายหลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายลงแรงงานส่วนใหญ่ได้อพยพไปเป็นลูกจ้างที่ในภาคกลางและกรุงเทพมหานคร โดยได้ลางานในวันนี้ส่วนวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ก็เป็นวันหยุดงานตามปกติ ภายหลังเลือกตั้งใช้สิทธิ์เสร็จก็จะได้เดินทางกลับทันที เพื่อทำงานต่อในวันจันทร์ โดยทางสถานีขนส่ง บขส. ได้จัดจุดคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดศรีสะเกษตามมาตรการเฝ้าระวังที่จังหวัดประกาศทุกประการ

ศรีสะเกษ ตรวจเข้มผู้มีสิทธิ์เดินทางกลับมาเลือกตั้ง อบต.

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์
 

logoline