svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บรรยากาศรับหีบบัตรเลือกตั้ง นายกอบต.คึกคัก ชาวบ้านอยากได้คนไม่โกง

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศรับหีบบัตรเลือกตั้ง นายก อบต. และส.อบต. คึกคักภายใต้การตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19แบบ NEW normal ขณะที่ชาวบ้านเผย อยากได้นายกที่ทำงานอย่างจริงใจ ไม่โกงบ้านเมือง

27 พฤศจิกายน 2564  ที่อาคารหอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกิ้ง ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม  คณะกรรมการหน่วยประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย  ต่างทยอยเดินทางมารับหีบบัตร  บัตรลงคะแนน และอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อเตรียมการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางการคุมเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เฝ้าสวังเกตการณ์  โดยจังหวัดมหาสารคามมี 13 อำเภอ 123 อบต.  มีผู้สมัครนายก อบต.294 คน สมาชิก อบต. 3371 คน รวมทั้งหมด 3,365 คน

บรรยากาศรับหีบบัตรเลือกตั้ง นายกอบต.คึกคัก ชาวบ้านอยากได้คนไม่โกง

นายไพรัชน์  ใบบ้ง ปลัดอบต.เกิ้ง เปิดเผยว่า ทาง อบต.เกิ้ง  ได้มีนำเจ้าหน้าที่แจกอุปกรณ์เลือกตั้ง อบต. การเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่และบุคลากร ซึ่งแต่ละหน่วยเลือกตั้งทยอยมารับหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ที่จะใช้ในการเลือกตั้ง อบต.  และมีมาตราการคุมเข้มป้องกันโรควิดอย่างเคร่งครัด ภายใต้มาตรการคุมเข้ม  โควิด19 ตรวจวัดอุณภูมิก่อนเข้า รับอุปกรณ์ โดย อบต.เกิ้ง 1,566 หลังคาเรือน  มีประชากร 5,389 คน  มี14หมู่บ้าน 17หน่วยเลือกตั้ง คาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกอบต. ครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ80 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งมีผู้สมัครนาย อบต. 2  เบอร์  หรือ2คน 

บรรยากาศรับหีบบัตรเลือกตั้ง นายกอบต.คึกคัก ชาวบ้านอยากได้คนไม่โกง
 

ขอเชิญชวนชาวมหาสารคามที่มีสิทธิ์เลือกตั้งไปใช้สิทธิ์โดยไปตรวจรายชื่อได้ที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน  นำบัตรประชาชน  รับบัตรเลือกตั้ง 2ใบ บัตรเลือกตั้งสีแดง สำหรับลงคะแนนเลือกตั้ง “นายกองค์การบริหารส่วนตำบล” ทำเครื่องหมาย X ในช่องทำเครื่องหมาย ได้เพียงคนเดียว  และบัตรเลือกตั้งสีน้ำเงิน สำหรับลงคะแนนเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ทำเครื่องหมาย X เลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ไม่เกินจำนวนที่พึงมีในเขตเลือกตั้งนั้น   ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่อยู่ในทะเบียนบ้าน

 

ทั้งนี้ ในช่วงที่โควิด-19 ยังระบาด ผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งต้อง "สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา" ที่อยู่ในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง เว้นระยะห่างตามที่จัดไว้ และล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ตามจุดที่ให้บริการ
บรรยากาศรับหีบบัตรเลือกตั้ง นายกอบต.คึกคัก ชาวบ้านอยากได้คนไม่โกง

ขณะที่ นายไชยณรงค์ อินทะกำแพง ชาวบ้าน เล่าว่า การเลือกตั้งนายก  อบต.ครั้งนี้ตนเองอยากได้ นายกที่สามารถดูแลช่วยหลือชาวบ้านได้  เข้าหาได้  ทำงานจริง ในตำบล ซื่อสัตย์ สุจริตและ เที่ยงธรรม  

โดย - เอนก กระแจ่ม 
 

logoline