svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งฉีดวัคซีน นร.พร้อมเฝ้าระวังคลัสเตอร์ เลือก อบต.

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เร่งฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน - นักศึกษา ก่อนเปิดเรียน 1 พ.ย. ขณะที่นายอำเภอเตือนทุกฝ่ายเฝ้าระวัง คลัสเตอร์ใหม่ในการจัดการการเลือกตั้ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สิ้นเดือนนี้ ต้องระวัง

30 ตุลาคม 2564 ที่ โรงเรียนกันทรารมย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ตลอดทั้งวันนี้ได้มีบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลกันทรารมย์ ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอกันทรารมย์ และ คณะครู อาจารย์ จากโรงเรียนในระดับมัธยม และระดับอาชีวะศึกษา ในเขตของอำเภอกันทรารมย์ ได้ทำการนัดหมายนักเรียน - นักศึกษา เพื่อเข้ามารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ไฟเซอร์  จำนวน 2,600 คน จาก 18 โรงเรียน ก่อนที่จะมีการเปิดเรียนในวันที่1 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งนอกจากที่จะมี คณะครู อาจารย์ ได้มารอตรวจสอบ เช็ครายชื่อของลูกศิษย์ตนเอง ที่นัดหมายมารับวัคซีนในวันนี้แล้ว ยังมีผู้ปกครองที่นำบุตรหลานตนเองมาเข้าคิวลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนและมาให้กำลังใจลูกหลานเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็ได้มี นายแพทย์ อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์ และ นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรารมย์ เดินทางมาร่วมอำนวยความสะดวก และให้กำลังใจแก่นักเรียน – นักศึกษาทุกคน ที่มารับวัคซีนในตลอดของวันนี้ โดยในเขตของอำเภอกันทรารมย์ ณ วันนี้ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 แล้ว แม้จะมีผู้ป่วยที่กำลังรักษาอยู่ภายใน รพ.กันทรารมย์ อยู่ 10 ราย แต่อาการก็ไม่น่าเป็นห่วง ส่วน รพ.สนามยังเปิดไว้รออยู่ 1 แห่ง แต่ไม่มีผู้ป่วยแต่อย่างใด  

เร่งฉีดวัคซีน นร.พร้อมเฝ้าระวังคลัสเตอร์ เลือก อบต.
 

โดย นายแพทย์ อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์ เปิดเผยว่า วันนี้โรงพยาบาลกันทรารมย์ ร่วมกับปกครองอำเภอ และสาธาธารณสุขอำเภอได้จัดฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน - นักศึกษา อายุตั้งแต่ 12 ปี ถึง 18 ปี จำนวนทั้งสิ้น 18 โรงเรียน จำนวน 2,600 คน ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2564 ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เลย ซึ่งรายสุดท้ายเป็นผู้ป่วยมาจากลพบุรี และได้มาตรวจเอทีเค มีผลเป็นลบ ส่วนการฉีดวัคซีนในวันนี้ ฝากน้องๆ นักเรียนต้องมีการเฝ้าระวังตนเอง สังเกตอาการอาจจะมีผลข้างเคียง เช่น ปวดบวมบริเวณที่ฉีด หรือ มีอาการปวดบวมแดงบริเวณต้นแขนที่ฉีด หรืออาจมีอาการปวดของกล้ามเนื้อหัวใจ ซึ่งจะทำให้เด็กมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก และเหนื่อยง่าย หายใจหอบเหนื่อย หากพบว่ามีอาการผิดปกติรุนแรงก็ให้รีบมาปรึกษาแพทย์ทันที และขอให้ทุกคนโหลดแอพหมอพร้อม เข้าในระบบเฝ้าระวังในระบบของหมอพร้อมด้วย ซึ่งขอรับรองว่าขณะนี้ พื้นที่ของอำเภอกันทรารมย์ เป็นพื้นที่มีความปลอดภัย มีผู้ป่วยที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกันทรารมย์ จำนวน 10 รายเท่านั้น โดยอำเภอกันทรารมย์ ยังคงเปิดโรงพยาบาลสนาม ไว้รออยู่ 1 แห่ง แต่ไม่มีผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามแล้ว  

เร่งฉีดวัคซีน นร.พร้อมเฝ้าระวังคลัสเตอร์ เลือก อบต.
 

พร้อมด้วย นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรารมย์ เปิดเผยเช่นกัน ว่า ในอำเภอกันทรารมย์ สถานการณ์การแพร่กระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 สถานการณ์ได้คลี่คลายลงเยอะมากแล้ว ซึ่งทางอำเภอกันทรารมย์ ได้มีการรณรงค์ในเรื่องของการฉีดวัคซีนเป็นหลัก ซึ่งวันนี้ก็ได้นัดหมายในส่วนของนักเรียน - นักศึกษา จากโรงเรียนต่างๆ จาก 18 โรง ในเขตอำเภอกันทรารมย์ มารับวัคซีนก่อนที่จะมีการเปิดเรียนในระบบปกติ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ โดยเป้าหมายจะการฉีดให้ได้ถึง 70% ในส่วนของประชาชนทั่วไป ที่น่าเป็นห่วงก็คือ ใกล้วันเลือกตั้ง อบต.มาแล้ว โดยได้ซักซ้อมกับ ผอ.กกต.และคณะกรรมการในการจัดการเลือก จะต้องได้มีการเฝ้าระวังป้องกันในการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จะต้องรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนได้ระมัดระวังป้องกันตัวการ์ดไม่ตก ทั้งการมาเตรียมการเลือกตั้ง และวันเลือกตั้งด้วย

เร่งฉีดวัคซีน นร.พร้อมเฝ้าระวังคลัสเตอร์ เลือก อบต.

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

logoline