svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนจับแก๊งขโมยอัฐิขายเป็น "เจ้าสาวผี"

25 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจีนจับคนงานฌาปนสถาน 3 คน ที่ขโมยอัฐิของอดีตเน็ตไอดอลที่ต้องฆ่าตัวตายเพราะถูกลูกเพจยุยงเมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อเอาไปขายให้ครอบครัวที่ต้องการ "เจ้าสาว" ไปเข้าพิธี "แต่งงานกับผี"

"ปักกิ่ง นิวส์" (Beijing News) รายงานว่า ตำรวจจับกุมคนงาน 3 คน ของฌาปนสถานแห่งหนึ่งในเขตเหวินชาง เมืองจิ้นหนิง มณฑลชานตงของจีน ฐานขโมย "อัฐิ"  ของอดีตเน็ตไอดอลที่เสียชีวิต เพราะถูกผู้ติดตามเชียร์ให้ดื่มยาฆ่าแมลงขณะไลฟ์สดเมื่อเดือนที่แล้ว โดยคนงานได้นำอัฐิของเธอไปขายให้กับครอบครัวหนึ่ง ที่จะทำพิธี "แต่งงานกับผี" ให้ลูกชายผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นความเชื่อตามธรรมเนียมโบราณ ที่ครอบครัวที่มีลูกชายที่เสียชีวิตขณะยังโสดต้องหาศพหรืออัฐิของหญิงสาวมาฝังร่วมกันเพื่อเป็นคู่ครอง ด้วยความเชื่อที่ว่าหลุมศพที่โดดเดี่ยวจะทำลายความเจริญรุ่งเรืองของทายาทของตระกูล

 

จีนจับแก๊งขโมยอัฐิขายเป็น "เจ้าสาวผี"

แต่คนงานถูกจับได้เพราะเพื่อนร่วมงานแจ้งตำรวจ พวกเขาทำงานเป็นทีมโดยคนแรกแอบเปลี่ยนอัฐิ คนที่ 2 ขับรถมารับไป และคนที่ 3 เป็นคนเจรจาซื้อขาย ส่วนอัฐิเป็นของ "หลัวเสี่ยวเหมาเหมาจื่อ" (Luoxiaomaomaozi) หรือ "หลัว อิน" ที่บอกผู้ติดตามว่าป่วยเป็นซึมเศร้าจนต้องเข้าโรงพยาบาล แต่การที่เธอแคปชั่นว่า "อาจเป็นคลิปสุดท้าย" ในขณะไลฟ์สด และมีขวดยาฆ่าแมลงอยู่ใกล้ ๆ ทำให้ผู้ติดตามบางคนยุให้เธอดื่มยาฆ่าแมลง และเธอก็ทำตามจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

จีนจับแก๊งขโมยอัฐิขายเป็น "เจ้าสาวผี"

แม้จะผิดกฎหมายแต่พิธีแต่งงานกับผีสามารถทำรายได้ให้คนจัดหา "เจ้าสาว" ได้มากถึง 70,000 หยวน (2 ล้าน 3 แสนบาท) ถ้าผู้ซื้อพอใจกับภูมิหลังของฝ่ายหญิง แต่กรณีของหลัว อิน ภรรยาของหนึ่งในคนงานบอกว่า ผู้ซื้อไม่พอใจให้ศพลูกชายแต่งงานกับอัฐิ ที่ตอนนี้ถูกพบและถูกส่งคืนให้ครอบครัวของเธอที่มณฑลหูหนานแล้ว 

 

จีนจับแก๊งขโมยอัฐิขายเป็น "เจ้าสาวผี"

logoline