svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลุงถูกจระเข้งับเกือบตายในฟิลิปปินส์

25 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึกเมื่อชายชาวฟิลิปปินส์วัย 68 ปี ถูกจระเข้ที่สวนสนุกกัดแขนหลังลงไปเซลฟีในบ่อ ด้วยเพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นโมเดลพลาสติกขนาดเท่าของจริง

เนเฮเมียส ชิปาดา ชายชาวฟิลิปปินส์ ได้ไปเที่ยวสวนสนุก "อามายา วิว" (Amaya View) ที่เมืองคากายันเดโอโร บนเกาะมินดาเนา เพื่อฉลองวันเกิดอายุครบ 68 ปี กับครอบครัว และระหว่างนั้นเขาได้ ปีนลงไปในบ่อจระเข้เพื่อถ่ายเซลฟี่กับจระเข้ยาว 12 ฟุต เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นโมเดลพลาสติกขนาดเท่าของจริง แต่ในขณะที่เขากำลังโพสต์ท่าถ่ายรูปโดยใช้มือข้างหนึ่งถือโทรศัพท์และมืออีกข้างเท้าเอว โดยมีสายตาครอบครัวจับจ้องอยู่นั้น จระเข้ที่คิดว่าเป็นของปลอมได้พุ่งเข้างับแขนและลากเขาลงน้ำทันที 

 

ลุงถูกจระเข้งับเกือบตายในฟิลิปปินส์

เนเฮเมียส ได้ส่งเสียงตะโกนจ้อความช่วยเหลือ ในขณะที่จระเข้ฝังเขี้ยวลงไปที่แขนข้างซ้ายของเขา จังหวะนั้นเองเขาได้งมก้อนหินขึ้นมาทุบหัวจระเข้ทำให้มันอ้าปากและเขาก็รีบวิ่งหนี โชคดีที่จระเข้ไม่ได้ตาม เจ้าหน้าที่สวนสนุกได้ใช้ผ้าเช็ดหน้าพันที่แขนและมือของ เนเฮเมียส เพื่อห้ามเลือดก่อนส่งไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์นอร์ธเทิร์น มินดาเนา ซึ่งแพทย์ระบุว่าเขากระดูกหักเป็นทางยาวจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง และมีบาดแผลที่ต้องเย็บอีก 8 แห่ง ทั้งที่แขนซ้ายและต้นขา แพทย์ยังพบว่ามีเขี้ยวขนาด 3 นิ้วของจระเข้ ฝังอยู่ในเนื้อของเขาอันเนื่องมาจากแรงกัด 

 

ลุงถูกจระเข้งับเกือบตายในฟิลิปปินส์

หลังเกิดเหตุ ลูกสาวของเนเฮเมียสได้ตำหนิสวนสนุกว่า "ไม่มีป้ายเตือนไม่ให้เราเข้าไปในเขตที่อยู่อาศัยของจระเข้ เพราะถ้ามีเราก็คงจะไม่เข้าไป" ส่วนสวนสนุกที่แม้จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่ก็โต้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความประมาทของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะข้ออ้างที่ว่าคิดว่าจระเข้ในบ่อเป็นของปลอม ทั้งที่จริงมันเป็นพื้นที่ที่ห้ามนักท่องเที่ยวเข้า มีป้ายเตือนชัดเจนและไกด์นำเที่ยวจะคอยเตือนนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ถ่ายคลิปวิดีโอบอกว่า เขากำลังชมวิวอยู่ดี ๆ ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลือ และเห็นจระเข้กำลังงับแขนชายสูงวัยคนหนึ่งอยู่ เขาอยากช่วยแต่ก็กลัวและไม่รู้วิธีการรับมือกับการโจมตีของจระเข้ด้วย

logoline