svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ทุบสถิติติดโควิดรายใหม่ อาจต้องคุมเข้มอีกครั้ง

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้มีผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ และผู้ป่วยหนักทำสถิติสูงสุด นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาด นายกรัฐมนตรียอมรับสถานการณ์ในกรุงโซลอยู่ในขั้นเร่งด่วน ที่อาจต้องงัดมาตรการฉุกเฉินมาบังคับใช้

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ รายงานว่า ทั่วประเทศมีผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ 4,116 คน ทำให้จำนวนผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 425,065 คน โดยตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในเดือน ม.ค.ปีที่แล้ว หลังจากเคยมีผู้ป่วยใหม่สูงสุด 3,292 คนเมื่อวันที่ 18 พ.ย.

 

นอกจากนี้มีผู้ป่วยหนักรายใหม่ 586 คน ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศ และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 35 ราย ซึ่่งเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่การระบาดระลอก 4 เริ่มขึ้นเมื่อเดือน ก.ค. ทำให้ผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 3,363 ราย โดยอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 0.79%

 

 

เกาหลีใต้ทุบสถิติติดโควิดรายใหม่ อาจต้องคุมเข้มอีกครั้ง

 

นายกรัฐมนตรี คิม บู-คยอม กล่าวว่า สถานการณ์ระบาดในประเทศเลวร้ายกว่าที่คิด โดยเฉพาะในกรุงโซล เมืองหลวง ที่มีประชากรมากถึงเกือบครึ่งหนึ่งจาก 52 ล้านคนทั่วประเทศอยู่ในสถานการณ์เร่งด่วน และจำเป็นต้องพิจารณาบังคับใช้มาตรการฉุกเฉินภายใต้การประเมินความเสี่ยงจากหน่วยงานสาธารณสุข

 

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากรัฐบาลเพิ่งผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมภายใต้เฟสแรกของแผนการอยู่ร่วมกับโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติภายในเดือนนี้

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แผนการกลับสู่ชีวิตปกติเจอด่านอุปสรรคแรกแล้ว และถึงจุดที่ควรพิจารณาว่าจะเดินหน้าสู่เฟสต่อไปหรือไม่ แต่สถานการณ์เลวร้ายกว่าที่คิด

 

และเนื่องจากจำนวนผู้ป่วยหนักที่เพิ่มสูงขึ้นโดยไม่มีแนวโน้มจะชะลอลง นายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้บริหารจัดการเตียงผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ และขยายแผนรองรับให้ผู้ติดเชื้อไม่มีอาการและผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อยรักษาตัวที่บ้านได้อย่างปลอดภัยนอกจากนี้เขาเรียกร้องให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

 

 

 

 

logoline