svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลออกหมายจับ "โจเซฟ" หนีคดีใช้คัตเตอร์กรีดแขนตัวเองในห้องพิจารณาคดี

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญากรุงเทพใต้ สั่งออกหมายจับ "โจเซฟ" หลังหนีการไต่สวนละเมิดอำนาจศาล กรณีใช้คัตเตอร์กรีดแขนตัวเองต่อหน้าบัลลังก์ศาลในห้องพิจารณาคดี

     วันนี้ (22 พ.ย.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล หมายเลขดำ ลศ.2/2564 ที่ ผอ.สำนักอำนวยการศาลอาญากรุงเทพใต้ เป็นผู้กล่าวหา นายกฤษพล ศิริกิตติกุล ผู้ถูกกล่าวหา ในกรณีใช้คัตเตอร์กรีดแขนตนเองในห้องพิจารณาเมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในคดีตาม ป.อ.มาตรา 112

 

ศาลออกหมายจับ "โจเซฟ" หนีคดีใช้คัตเตอร์กรีดแขนตัวเองในห้องพิจารณาคดี
 

     โดยเมื่อถึงเวลานัดแล้ว ผู้ถูกกล่าวหาทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล ซึ่งปรากฏตามรายงานวันนี้ของเจ้าหน้าที่ว่า คดีนี้ศาลนัดไต่สวน เวลา 09.00 น. แต่เมื่อเวลาใกล้ 12.00 น. ผู้ถูกกล่าวหาซึ่งทราบนัดโดยชอบยังไม่มาปรากฏตัวในห้องพิจารณา เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการให้มีการประกาศเสียงตามสายเรียกผู้ถูกกล่าวหาในบริเวณศาลเพื่อเข้าห้องพิจารณา แต่ผู้ถูกกล่าวหาก็ยังไม่มาปรากฏตัวในห้องพิจารณา
 

นายกฤษพล ศิริกิตติกุล หรือ โจเซฟ

     ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาลโดยไม่แจ้งเหตุขัดข้องและไม่ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนคดี พฤติการณ์แห่งคดีเชื่อว่าผู้ถูกกล่าวหาจงใจหลบหนี จึงให้ออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา และไม่แน่ว่าจะจับผู้ถูกกล่าวหาได้เมื่อใดในชั้นนี้จึงให้จำหน่ายคดีชั่วคราว และเมื่อจับผู้ถูกกล่าวหาได้แล้ว ให้ผู้ถูกกล่าวหาแถลงต่อศาลเพื่อยกคดีเพื่อทำการไต่สวนต่อไป

 

นายกฤษพล ศิริกิตติกุล

นายกฤษพล ศิริกิตติกุล

logoline