svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โจเซฟ" ผู้ต้องหาคดี 112 กรีดแขนหน้าศาลประท้วงขัง "เบนจา-อานนท์"

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โจเซฟ" ผู้ต้องหาคดี 112 กรณีชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมัน กรีดแขนหน้าบัลลังก์ศาล ประท้วงไม่ให้ประกัน "เบนจา-อานนท์" ขณะที่ศาลเตรียมตั้งสำนวนละเมิดอำนาจศาล พกคัทเตอร์เข้าห้องพิจารณาคดี

     วันนี้ (11 ต.ค.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ฯ ศาลนัดพิจารณาคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ยื่นฟ้อง น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ พร้อมพวก รวม 13 คน ประกอบด้วย 1. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล (มายด์ มหานคร) 2. นายกรกช แสงเย็นพันธ์ (ปอ DRG) 3. นายชนินทร์ วงษ์ศรี หรือบอล
4. น.ส.เบนจา อะปัญ 5. นายวัชรากร ไชยแก้ว 6. นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา (แอม) 7. นายอรรถพล บัวพัฒน์ (ครูใหญ่) 8. นายอัครพล ตีบไธสง 9. นายกฤษพล ศิริกิตติกุล(โจเซฟ) 10. น.ส.สุธินี จ่างพิพัฒน์นวกิจ 11. น.ส.รวิสรา เอกสกุล 12. น.ส.ณัชชิมา อารยะตระกูลลิขิต และ 13. นายชลธิศ โชติสวัสดิ์

     ซึ่งถูกกล่าวหาความผิดมาตรา 112 และมาตรา 116 กรณีชุมนุมอ่านแถลงการณ์หน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 63

ผุ้ต้องหาคดีม็อบ 26 ต.ค. 63

     มีรายงานว่าเวลา 12.40 น. ขณะอยู่ในห้องพิจารณาคดี นายกฤษพล หรือ โจเซฟ จำเลยในคดีนี้ ซึ่งเดินทางมาศาลโดยสวมเสื้อที่มีภาพของ อานนท์และเบญจา ได้ลุกขึ้นแถลงกับศาลว่า ขอให้ปล่อยตัวบุคคลทั้งสอง พร้อมกับเอามีดคัตเตอร์กรีดบริเวณต้นแขนตัวเอง เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้ปล่อยเพื่อนเรา

นายกฤษพล ศิริกิตติกุล(โจเซฟ)

นายกฤษพล ศิริกิตติกุล(โจเซฟ)
 

     โดยกรณีดังกล่าว ทางผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ เตรียมที่จะยื่นขอให้มีการไต่สวนละเมิดอำนาจศาลในวันวันที่ 12 ต.ค. 64 กรณีที่มีการพกพาอาวุธมีดคัทเตอร์เข้ามาในห้องพิจารณาคดีว่า จะเป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในศาล และจะเข้าข่ายความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ โดยสาเหตุที่ยังไม่ได้ยื่นขอไต่สวนละเมิดอำนาจศาลในวันนี้ เนื่องจากการพิจารณาคดีมีการเลื่อน จำเลยเดินทางกลับออกจากศาลเเล้ว

น.ส.เบนจา อะปัญ ผู้ต้องหาคดี 112

นายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาคดี 112

logoline