svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้านทองผวา ! สาวนิรนามหิ้วกระเป๋าปริศนาวางหน้าร้าน

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวั่นเป็นระเบิด แจ้งตำรวจมาเปิดกระเป๋าถึงกับแตกกระเจิง หลังครีมในขวดพุ่งกระฉูด นึกว่าระเบิด ก่อนจะพบว่าเป็นแค่เครื่องสำอาง

ร.ต.ต.วุฒิวงศ์ จิตตรีบุตร รอง สวป .สภ.เมือง ระยอง พร้อมด้วย ด.ต.จรัญ ขวัญพรหม ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมือง ระยอง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณหน้าร้านทองพานทองแท้ ศูนย์การค้าสาย 4 ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ว่า มีผู้หญิงขี่จยย.มาจอดหน้าร้านแล้วนำกระเป๋ามาวางตรงหน้าร้านแล้วขี่รถ จยย.ออกไป จึงเกรงว่าจะเป็นวัตถุระเบิด หรือ วัตถุอันตราย 

เมื่อไปถึงที่ร้านทองดังกล่าว พบมีกระเป๋าหิ้วสีฟ้าขนาดกว้างประมาณ 10 ซ.ม.ยาวประมาณ 10 ซ.ม.วางอยู่บนพื้นฟุตบาทหน้าร้านทอง เบื้องต้นจึงเข้าไปตรวจสอบ แล้ว ใช้น้ำราดไปบนกระเป๋า และเป็นจังหวะที่ฝนตกลงมา จึงนำกระเป๋าไปแช่น้ำใน ก่อนจะกันชาวบ้านออกจากระยะอันตราย แล้วเปิดซิปกระเป๋าออก ขณะที่เปิดซิบออกมาปรากฏว่า ได้มีเสียงดังคล้ายกับของเหลวทะลักออกมา จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับกระโดดหนีออกมา ท่ามกลางความตกตะลึงของไทยมุง ที่หลบกันกระเจิง เมื่อเสียงเงียบไปสักครู่จึงเข้าไปตรวจสอบ อีกรอบ พบว่าภายในกระเป๋าเป็นเครื่องสำอางที่ถูกอัดแน่นอยู่เต็มกระเป๋า ส่วนเสียงที่ดังในตอนแรก เป็นเสียงของครีมในขวดที่ถูกกดทับ จนครีมพุ่งออกมาอย่างแรงจนเกิดเสียงดังขึ้น ด้านเจ้าของร้านทองและบรรดาไทยมุงต่างก็โล่งอกที่ไม่ใช่ระเบิด 

ร้านทองผวา ! สาวนิรนามหิ้วกระเป๋าปริศนาวางหน้าร้าน ร้านทองผวา ! สาวนิรนามหิ้วกระเป๋าปริศนาวางหน้าร้าน

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพของ ผู้หญิงสวมหมวกกันน็อกสีดำ ใส่แว่นและใส่แมสปิดมิดชิด ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ สวมเสื้อด้านในสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ขี่จยย.สีดำแดง ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน มาจอดหน้าร้าน แล้ว หิ้วกระเป๋าสีฟ้าเดินมาวางที่หน้าร้าน แล้วเดินออกไปขี่จยย.ก่อนออกรถยังหันมามองในร้านทอง แล้วก็ขี่หายไป 

ด้านพนักงานร้านทอง ได้ให้การว่า ขณะที่อยู่ในร้านก็เห็นผู้หญิง ขี่มาจอดแล้วก็รีบเดินเข้ามาวางกระเป๋าแล้วก็ขี่หนีไป โดยไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะปิดหน้ามิดชิด จึงทำให้พนักงานในร้านต่างหวาดผวา หวั่นจะเป็นวัตถุระเบิด จึงรีบแจ้งเจ้าของร้านให้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ามาวางไว้เพื่อจุดประสงค์อะไร  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ของการกระทำของผู้หญิงนิรนามรายนี้ เพราะดูแล้วเป็นการจงใจนำกระเป๋ามาวางไว้ เตรียมสอบสวนเจ้าของร้านทองเพิ่มเติมว่าเคยมีเรื่องบาดหมางกับใครหรือไม่ เพราะอาจจะเกิดจากความไม่พอใจ เลยนำกระเป๋ามาวางไว้เพื่อกลั่นแกล้งหรือข่มขู่ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนขี่หนีไป เพื่อหาตัวเจ้าของกระเป๋ามาสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ร้านทองผวา ! สาวนิรนามหิ้วกระเป๋าปริศนาวางหน้าร้าน ร้านทองผวา ! สาวนิรนามหิ้วกระเป๋าปริศนาวางหน้าร้าน

ภาพ-ข่าว โดย อัจฉรา วิเศษศรี

logoline