svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจจุดพลุวันลอยกระทง เกิดระเบิดใส่มือซ้ายเหลือแค่นิ้วก้อย

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจหนุ่มพาแฟนสาว ไปจุดพลุวันลอยกระทงในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แต่เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นทำให้นิ้วมือซ้ายขาดเกือบหมด เหลือแค่นิ้วก้อย รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาด่วน

เมื่อผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เมื่อคืนลอยกระทงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนจุดพลุแล้วเกิดระเบิดใส่มือบริเวณ อ่างเก็บน้ำแม่สอด ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพระธาตุผาแดงไปยังที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงพบคนจำนวนมากมุงดูชายไทยอายุราว 28-32 ปี สวมเสื้อเเขนยาวสีดำ บริเวณนิ้วมือซ้ายขาดเกือบหมดเห็นถึงกระดูกเหลือเพียงนิ้วก้อยเพียงนิ้วเดียว เลือดไหลนองที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอดในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยคราบเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บใกล้กัน 2-3จุด มีซากพลุใช้แล้วตกตามจุดต่างๆหลายจุดจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ตำรวจจุดพลุวันลอยกระทง เกิดระเบิดใส่มือซ้ายเหลือแค่นิ้วก้อย              

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรายหนึ่ง ทราบว่า ชายไทยที่ถูกพลุระเบิดใส่มือรายนี้นั้น ทราบภายหลังว่าเป็น ตำรวจ สภ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของจังหวัดตาก ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าอยู่ในสังกัดสถานีตำรวจใด

 

ตำรวจคนดังกล่าวไปเที่ยวกับแฟนสาวเพื่อฉลองเทศกาลลอยกระทงบริเวณอ่างเก็บน้ำแม่สอดแล้วนำพลุส่องแสงชนิดยิง 8 นัด ออกมาจุดเพื่อยิงขึ้นฟ้า แต่หลังจากจุดไฟแช็คเสร็จ พลุเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นใส่คามือเองต่อหน้าแฟนสาวและเพื่อนๆ

 

ตำรวจจุดพลุวันลอยกระทง เกิดระเบิดใส่มือซ้ายเหลือแค่นิ้วก้อย

 

 

สำหรับค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า การจุดพลุ และจุดประทัด ดอกไม้ไฟในช่วงค่ำคืนเทศกาลลอยกระทงในพื้นที่ อ.แม่สอด สร้างความรำคาญ และล่อแหลมต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้น ขอให้สายตรวจเข้าไปห้ามไม่ให้จุดประทัด และพลุต่างๆ แต่เจ้าหน้าที่ทำได้แค่ขอความร่วมมือเท่านั้น

 

ภาพและข่าวโดย : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี 

logoline