svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หัวขโมยสาวจนมุมโซเชียลถูกรวบคาร้านทองหลังพยายามก่อเหตุซ้ำ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวขโมยสาวจนมุมโซเชียล หลังตำรวจกระจายใบหน้าให้เครือข่ายร้านทองก่อนถูกรวบหลังพยายามที่จะก่อเหตุในร้านทองเยาวราชตลาดหนองบัว แต่เจ้าของร้านไหวตัวจำลักษณะได้จากเพจ สภ.เมืองอุบลราชธานี แจ้งสายตรวจรวบได้ทันสารภาพ ตกงานเพราะโควิดติดหนี้พนัน

จากกรณี หญิงสวมแมส ขับรถจักรยานยนต์แบบหญิงสีน้ำเงิน ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  สวมเสื้อแขนยาวคล้ายสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ สวมรองเท้าแตะ สวมหมวกกันน็อคสีดำคาดแดง ทำทีเป็นลูกค้าซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จากร้านทองดีจริง 2 ภายในตลาดนิกรธานี ซ.ธรรมวิถี 4 ถ.ธรรมวิถี ต.ในเมือง อ.อำเภอเมืองอุบลราชธานี  มีภาพวงจรปิดภายในร้านสามารถจับภาพพฤติกรรมการก่อเหตุไว้ได้  เหตุเกิดวันที่ 27 ต.ค.64 ที่ผ่านมา


ล่าสุด พ.ต.อ.ธนาพันธ์  ผดุงการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  ได้รับรายงานจากสายตรวจเดินเท้าร้านทองตลาดหนองบัว สามารถควบคุมตัว นางนิภาพร ลัดดา  อายุ 26 ปี ตำบลหนองผือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ผู้ต้องสงสัยขณะเข้าไปดูทองรูปพรรณในร้านทองเยาวราชตลาดหนองบัว เนื่องจากมีลักษณะคล้ายคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ที่ร้านทองดีจริง 2 เมื่อ 4 วันก่อน จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน

 

หัวขโมยสาวจนมุมโซเชียลถูกรวบคาร้านทองหลังพยายามก่อเหตุซ้ำ

 


 

จากการสอบถามนางนิภาพร ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพในกล้องวงจรปิดที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สร้อยคอทองคำร้านทองดีจริง 2 หลังก่อเหตุได้นำทองดังกล่าวไปขายให้กับร้านทองแห่งหนึ่งในตลาดวาริน ได้เงินสดมา 26,400 บาท นำไปใช้จ่ายในครอบครัวและหนี้ที่ติดเพื่อนบ้านกว่า 3 หมื่นบาท แต่ยังไม่พอจึงได้กลับมาก่อเหตุอีกรอบ


นางนิภาพร เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุว่า ตนเองและสามีมีลูกด้วยกัน 3 คน ก่อนหน้านี้มีอาชีพรับจ้างก่อสร้างที่กรุงเทพฯ เพิ่งกลับมาอยู่ที่อุบลได้ประมาณ 3 เดือน ตกงานทั้งครอบครัวไม่มีเงินใช้ต้องไปยืมเงินเพื่อนบ้านมาใช้จ่ายและเล่นการพนัน ป๊อก 8 ป๊อก 9 เพื่อหวังว่าจะมีเงินแต่ก็เสียวันละประมาณ 1,000 บาท ด้วยกลัวว่าสามีจะรู้ว่าเป็นหนี้ จึงได้เข้ามาในเมืองก่อนจะตัดสินใจทำทีเข้าไปดูทองแล้วอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอเอาทองใส่กระเป๋าตามภาพวงจรปิด ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองได้พยายามมาก่อเหตุที่ร้านทองเยาวราชแล้ว 1 ครั้งแต่ไม่มีโอกาส จึงไปทำที่ร้านทองดีจริงได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

หัวขโมยสาวจนมุมโซเชียลถูกรวบคาร้านทองหลังพยายามก่อเหตุซ้ำ

 


 

นายเกียรติศักดิ์ ปิยภิญโญภาพ เจ้าของร้านทองเยาวราชตลาดหนองบัว เปิดเผยว่ากรณีนี้ต้องยกความดีให้กับทาง พ.ต.อ.ธนาพันธ์  ที่จัดทำเพจ สภ.เมืองอุบลราชธานี  มีการอัพเดทข้อมูลข่าวสารเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้กับทางเครือข่ายร้านทองและประชาชนทั่วไปได้ทราบ โดยตนเองเห็นข่าวการก่อเหตุลักทองรูปพรรณที่ตลาดนิกรธานี อีกทั้งในกลุ่มสมาคมได้มีการแจ้งเตือนทำให้ตนสังเกตุเห็นความผิดปกติของนางนิภาพรว่าจะเป็นคนเดียวกันที่ก่อเหตุร้านทองดีจริงจึงได้แจ้งทางสาวยตรวจเดินเท้าในพื้นที่เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นรายเดียวกันจริง ๆ

หัวขโมยสาวจนมุมโซเชียลถูกรวบคาร้านทองหลังพยายามก่อเหตุซ้ำ


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางนิภาพร ไปให้ผู้เสียหายที่ร้านทองดีจริงดูตัวยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันจึงได้ถ่ายรูปพร้อม นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อแจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป

โดย - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ 

 

logoline