svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อพาลูกวัย 8 ขวบ ขับรถแหกด่านสะเดาหลังถูกตม.มาเลย์ไล่กลับ

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา – พ่อขับรถพาลูกสาววัย 8 ขวบแหกด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา หลังถูกจนท.มาเลเซียไล่กลับ เพราะขับข้ามพรมแดนในขณะที่ทั้งสองประเทศยังไม่เปิดให้เดินทางระหว่างประเทศ

             เวลา 10.00 น. 15 พฤศจิกายน 2564  ขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับสายตรวจบ้านด่านนอก ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสะเดา และฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา
           ขับรถไล่ล่ารถกระบะต้องสงสัย ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมก สีขาว ทะเบียน 1-ฒข-2959 กทม. ซึ่งขับด้วยความเร็วมาจากทางฝั่งประเทศมาเลเซีย และมาแหกด่านพรมแดนสะเดา และด่านความมั่นคงหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5
   พ่อพาลูกวัย 8 ขวบ ขับรถแหกด่านสะเดาหลังถูกตม.มาเลย์ไล่กลับ พ่อพาลูกวัย 8 ขวบ ขับรถแหกด่านสะเดาหลังถูกตม.มาเลย์ไล่กลับ

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจหลายหน่วยงาน จึงสนธิกำลังไล่ล่าติดตามกว่า 12 กม. กระทั่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ถ.สำนักแต้ว เทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย
    ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นายสงกี โตะลู อายุ 47 ปี ชาว จ.ปัตตานี เป็นคนขับ และมีเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ นั่งมาด้วย ซึ่งเป็นบุตรสาวของ นายสงกี แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด
       และจากการสอบสวน นายสงกี เล่าว่า ตนเองได้ขับรถมาจาก จ.ปัตตานี เพื่อที่จะเข้าไปขับรถเที่ยวเล่นในประเทศมาเลเซีย แต่ไม่ทราบว่า ด่านพรมแดนทางบกของทั้ง 2 ประเทศ นั้นยังไม่เปิด 

พ่อพาลูกวัย 8 ขวบ ขับรถแหกด่านสะเดาหลังถูกตม.มาเลย์ไล่กลับ พ่อพาลูกวัย 8 ขวบ ขับรถแหกด่านสะเดาหลังถูกตม.มาเลย์ไล่กลับ
      

        โดยเมื่อตนขับรถมาถึงด่านพรมแดนสะเดา และเห็นรถเทรลเลอร์วิ่งไปมา ก็คิดว่า ผ่านด่านได้ จึงขับรถพุ่งตรงไปทางฝั่งประเทศมาเลเซีย เลยทันที โดยไม่ได้สอบถาม หรือลงมาติดต่อเจ้าหน้าที่
       จากนั้นเมื่อขับไปถึงด่านพรมแดนของประเทศมาเลเซีย ก็โดน ตม.มาเลเซีย ไล่กลับมาฝั่งไทย เพราะยังไม่เปิดด่านพรมแดนให้นักท่องเที่ยวเข้ามา ก่อนขับกลับมาแหกด่านพรมแดนสะเดา และด่านความมั่นคงหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ที่อยู่ถัดมาราว 1 กิโลเมตร ก่อนพยายามขับหลบหนี และถูกเจ้าหน้าที่ขับไล่ล่า แต่ก็ไม่รอด

พ่อพาลูกวัย 8 ขวบ ขับรถแหกด่านสะเดาหลังถูกตม.มาเลย์ไล่กลับ
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีใน 4 ข้อหา คือ ขับรถประมาทหวาดเสียว ทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย และหลบหนี , ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น , ปลอมแปลงเอกสารทะเบียนรถ และ เดินทางเข้าออกในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านการตรวจคัดกรองโควิด ส่วนลูกสาววัย 8 ขวบ ได้ประสานญาติให้มารับตัวกลับไป

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline