svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้วชายขอเงิน-ขู่ปล้นร้านกาแฟย่านเมืองเก่าสงขลา

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา – จับแล้วชายขอเงิน-ขู่ปล้นร้านกาแฟแหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลา ตำรวจแจ้ง2ข้อหาลักทรัพย์และกรรโชกทรัพย์ พบ พบเคยถูกจับกุมในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ 2 คดี ในพื้นที่สภ.ควนขนุนจว.พัทลุงและสภ.เมืองสงขลา

         จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า SumLee Prempree ได้โพสข้อความพร้อมด้วยภาพจากกล้องวงจรปิด ว่า เตือนภัยเพื่อนๆชาวสงขลาทุกท่านนะครับให้ระวังบุคคลอันตรายในภาพและคลิปนี้ด้วยเมื่อวานวันที่ 12/11/64บุคคลในภาพได้เข้ามาข่มขู่ รีดไถเงินน้องพนักงานในร้านของผม (บริเวณถนนนางงาม เมืองเก่าสงขลา) พฤติกรรมตั้งใจเข้ามาในร้านเพื่อรีดไถ ขอเงินจำนวนหนึ่งจากน้องพนักงานที่ร้านพอน้องพนักงานไม่ให้ บุลคลในคลิปได้มีการข่มขู่ซ้ำโดยบอกว่าถ้าไม่ให้ตามที่ขอ จะปลันเงินในร้านทั้งหมด !! ด้วยความตกใจน้องพนักงานผู้หญิงในร้านจึงหยิบเงินจำนวนหนึ่งจากกล่องทิปให้ไป เมื่อได้ตามที่ต้องการบุคคลในคลิปจึงเดินออกไปจากร้าน
             วันเกิดเหตุผมไม่ได้อยู่ร้านและเพิ่งทราบเรื่องวันนี้เลยได้ไปแจ้งความไว้ ส.ภ.เมืองสงขลาและส่วนตัวผมได้มีการไปสอบถามร้านค้าในละแวกใกล้เคียง (บริเวณถ.นางงามเมืองเก่าสงขลา ทราบว่ามีหลายร้านโดนเหมือนกัน ที่หดหู่คือป้าขายหนมหวานข้างถนน 5 บาท 10บาท มันก็ขู่  ที่หรอยคือหลังจากผมไปเช็คมาพบว่าบุคคลในคลิปเคยก่อเหตุมาหลายครั้งเลยอยากฝากคุณตำรวจโชว์ผลงานหน่อยครับ ตำรวจภูธรเมืองสงขลา #สำหรับใครที่เห็นโพสนี้ฝากแชร์เตือนเพื่อนๆด้วยครับ โดยในภาพวงจรปิดจะมีชายสวมเสื้อสีแดงเดินเข้ามาในร้านและเดินไปเดินอยู่ในร้านประมาณ2นาทีก่อนจะเดินออกไป

จับแล้วชายขอเงิน-ขู่ปล้นร้านกาแฟย่านเมืองเก่าสงขลา
         

         ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้าน EP 's CAFE สี่แยกถนนรามัน ถนนนางงาม ต.บ่อยาง อฺ.เมือง จ.สงขลา และได้พบกับน.ส.พรลภัส  ถีราวุฒิ อายุ 23 ปีพนักงานในร้าน และเป็นคนเล่าว่า วันนั้นตนทำงานอยู่ในร้านแล้วมีผู้ชายคนนึงเดินเข้ามาในร้านทำท่าทางแปลกๆแล้วบอกว่าขอเงิน20บาทแล้วพูดทำนองว่าถ้าไม่ให้จะปล้นเอา  และบอกว่ามีพระจะเอาให้ขายแค่200บาทตนดูลักษณะแล้วเหมือนคนเมายา ซึ่งส่วนตัวแล้วตนไม่เคยเห็นเลย แต่เมื่อตนให้เงินแล้วก็ออกไปขอเงินร้านอื่นที่อยู่ระแวกเดียวกัน
         หลังจากนั้นตนก็เห็นคนโพสว่าให้ระวังชายลักษณะดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุการณ์ตนก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองสงขลา เนื่องจากกลัวว่าชายดังกล่าวจะมาที่ร้านอีกและกลัวว่าจะไปทำกับร้านอื่นๆอีก และอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ว่าขอให้จับชายคนดังกล่าวให้ได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด

จับแล้วชายขอเงิน-ขู่ปล้นร้านกาแฟย่านเมืองเก่าสงขลา
        ล่าสุดเที่ยงวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.สงขลา สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว  ทราบชื่อคือนาย นายพิทยา หรือ ดำ พรหมมาก  อายุ 40 ปี ที่อยู่  9/12 ม.10 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา  ซึ่งจับกุมได้ขณะนา พิทยา กำลังเดินอยู่บริเวณปากซอย11 ถ.กาญจนวานิช   ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา   และได้พานายพิทยา ไปยึดเสื้อผ้าและมีดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ที่บ้านพัก   และควบคุมตัวมายังสภ.เมืองสงขลา  หลังจากตรวจสอบประวัติ นายพิทยา  พบว่าเคยถูกจับกุมในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ จำนวน 2  คดี ในพื้นที่ สภ.ควนขนุนจว.พัทลุง และสภ.เมืองสงขลา  จากการสืบสวนยังพบว่า นายพิทย  ผู้ก่อเหตุตระเวนก่อเหตุ ในพื้นที่ สภ.เมืองสงขลา

จับแล้วชายขอเงิน-ขู่ปล้นร้านกาแฟย่านเมืองเก่าสงขลา
              

               เบื้องต้นที่ตรวจสอบพบจำนวน 5 เหตุการณ์ เข้าแจ้งความแล้วจำนวน  1 เหตุการณ์  จากการสอบสวน นายพิทยา บอกว่าเอาเงินที่ไปซื้อสุราและของใช้ส่วนตัว  เจ้าหน้าที่ แจ้ง2ข้อหาลักทรัพย์ และกรรโชกทรัพย์   คุมตัวส่งพนังงานสอบสวนสภ.เมืองสงขลาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป     

จับแล้วชายขอเงิน-ขู่ปล้นร้านกาแฟย่านเมืองเก่าสงขลา
              ส่วนนายพิทยา จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่าเคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาล  จิตเวชสงขลาราชนครินทร์ด้วยส่วนถ้าใครที่เคยถูกนายพิทยา เข้าไปขอเงิน หรือทำความเดือดร้อนก็สามารถมาแจ้งได้ที่สภ.เมือสงขลา

 

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline