svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน"ย้ำรอฟังทิศทางฝ่ายค้านโหวตร่างรธน.ฉบับประชาชน

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน คลังแสง" ย้ำต้องรอฟังผลประชุมหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน มีทิศทางอย่างไรกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน คาดลงมติสนับสนุน แต่ขอดูรายละเอียดขัดกับรธน.ยื่นทูลเกล้าฯ-ทำได้จริงหรือไม่ ยันไม่ปล่อยฟรีโหวต เปรยหากไม่ผ่านต้องอธิบายเหตุให้ดี

15 พฤศจิกายน 2564 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า วันนี้ (16พ.ย.) จะมีการประชุมหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ดังนั้น ส่วนตัวคงไม่สามารถพูดอะไรได้ ซึ่งคิดว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ต้องดูว่ารายละเอียดขัดหรือแย้งกับสิ่งที่แก้ไขอยู่ และสามารถปฏิบัติได้จริงหรือไม่

 

 

ทั้งนี้ การยกเลิก ส.ว. ไม่ได้ขัดข้อง แต่เรื่องเขตเลือกตั้งต้องดูว่าขัดกับร่างที่กำลังนำขึ้นทูลเกล้าฯหรือไม่ สำหรับการลงมติของฝ่ายค้านนั้น ไม่น่าจะเป็นการฟรีโหวต โดยต้องรอมติหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านประชุมกันก่อน และหากร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนไม่ผ่าน ก็ต้องมีเหตุผลอธิบายได้ ถ้าอธิบายไม่ได้หรือมีเหตุผลไม่เพียงพอก็น่าห่วง ก็จะไปซ้ำเติมเรื่องอื่นๆ ที่กำลังสะสมอยู่ ฉะนั้น ถ้าไม่ผ่านก็ต้องมีเหตุผลที่ดีที่สุด

logoline