svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สามีเจ้าหญิงมาโกะสอบเนติบัณฑิตไม่ผ่าน

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อญี่ปุ่น NIKKEI ASIA รายงานว่าเคอิ โคมุโระ ผู้ชายที่เจ้าหญิงมาโกะยอมสละฐานันดรมาแต่งงานด้วย สอบสอบเนติบัณฑิตที่รัฐนิวยอร์กไม่ผ่าน และเป็นไปได้ว่าเขาจะสอบใหม่อีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้เปิดเผยว่า ไม่มีชื่อของโคมุโระอยู่ในรายชื่อผู้สอบผ่าน ที่เผยแพร่โดยหน่วยงานที่จัดสอบเมื่อวันศุกร์ ในขณะที่เขากำลังวางแผนจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับ มาโกะ อดีตเจ้าหญิงผู้ทรงเป็นพระธิดาพระองค์ใหญ่ในมกุฎราชกุมาร ฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะ-โนะมิยะ แต่แม้จะยังสอบไม่ผ่านแต่ โคมุโระ ก็ได้เริ่มงานในตำแหน่ง "นิติกรประจำตัวผู้พิพากษา" (Law Clerk) ของบริษัทกฎหมายในนิวยอร์กหลังจบ "นิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต" จาก from Fordham University เมื่อเดือนพฤษภาคม ก่อนเข้าสอบเนติฯ เมื่อเดือนกรกฎาคม 

 

ในจำนวนผู้เข้าสอบ 9,227 คน มีผู้สอบผ่าน 5,791 คน ส่วนผู้ที่สอบไม่ผ่านและต้องการสอบใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ จะต้องส่งใบสมัครระหว่างวันที่ 1 ถึง 30 พฤศจิกายน 

ภาพ Reuters : เคอิและมาโกะ โคมุโระ

 

ภาพ ANNnewsCH : โคมุโระออกไปพบกับอดีตคู่หมั้นของมารดา

ปัจจุบัน เคอิ และ มาโกะ โคมุโระ ซึ่งมีวัย 30 ปีเท่ากัน ได้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว และเพิ่งไปปรากฎตัวที่ศูนย์ทำใบขับขี่เมื่อวันพฤหัสบดี (11 พฤศจิกายน) เพื่อยื่นเอกสารที่ดูเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมตัวไปใช้ชีวิตในต่างแดน และเมื่อวันศุกร์ (12 มิถุนายน) โคมุโระ ได้ไปพบกับอดีตคู่หมั้นของมารดาที่สำนักงานกฎหมายในเขตมินาโตะ เพื่อเคลียร์ปัญหาหนี้สินของมารดาที่เป็นประเด็นอื้อฉาวรุมเร้าในช่วงที่เขายังเป็นคู่หมั้นกับ มาโกะ หลังจากสื่อพากันขุดคุ้ยว่ามารดาของเขาเอาเงินที่ได้จากอดีตคู่หมั้นมาใช้จ่ายส่วนตัวและเป็นค่าเล่าเรียนของเขา ด้านแหล่งข่าวระบุว่านี่เป็นการพบกันครั้งแรกระหว่าง โคมุโระ กับอดีตคู่หมั้นของมารดา

logoline